Dân Việt

Hòa Tottenham, M.U vẫn giành lại ngôi đầu

17/01/2011 06:04 GMT+7
Dân Việt - Do thi đấu trên sân khách cũng như phải chơi với 10 người trong những phút cuối hiệp hai nên M.U đã bị Tottenham cầm hòa 0-0 trong trận đấu tại vòng 23 Premier League diễn ra tối qua, 16-1.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Tottenham đã tràn lên tấn công và tạo ra một thế trận lấn lướt hơn. Phút thứ 7, Tottenham được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 25m nhưng Rafael van der Vaart lại sút trúng vị trí của thủ thành Edwin van der Sar.

Hai phút sau, Tottenham có cơ hội rất tốt để ghi bàn. Hậu vệ Alan Hutton có đường tạt cánh nguy hiểm, nhưng Peter Crouch lại đệm bóng đi chệch cột dọc trong tư thế trống trải.

Phút 18, Rooney có bóng và căng ngang khó chịu từ cánh phải, song không có cầu thủ nào với tới bóng. Ít phút sau, Berbatov có pha nhả bóng để R10 dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài bóng cấm buộc Gomes phải bay người đẩy bóng ra.

img
Rafael Da Silva bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp hai.

Trong hiệp một của trận đấu, Tottenham thường xuyên có những pha tấn công ở hai biên để tận dụng kỹ thuật và tốc độ của bộ đôi tiền vệ Aaron Lennon và Gareth Bale. Và họ đã không ít lần gây khó dễ cho hàng thủ “Quỷ đỏ”.

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, M.U phải co cụm về phần sân nhà để chống đỡ các đợt lên bóng của Tottenham. Phút thứ 31, Tottenham tiếp tục được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 35m, tiếc là cú sút của Bale lại đi trúng vị trí mà Van der Sar đã chọn sẵn.

Phút 40, Rafael có pha đột phá qua hai cầu thủ đội chủ nhà, nhưng cú căng ngang của anh lại không đến được vị trí của Berbatov. Ngay sau dó, Gareth Bale tạt cánh nguy hiểm để Van der Vaart đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp hai, M.U đã dần lấy lại thế trận. Phút 47, Giggs có pha khống chế và vuốt bóng bên ngoài vòng cấm đi chệch mục tiêu. Ít phút sau, Rooney có pha đi bóng và sút xa nguy hiểm khiến Gomes phải bay người cứu thua cho Tottenham.

Phút 62, Rafael có pha đột phá và dứt điểm trong vòng cấm, nhưng Gomes đã kịp khép góc. Cuối hiệp hai, M.U chỉ còn lại 10 người trên sân khi hậu vệ người Brazil Rafael phải nhận thẻ vàng thứ hai. Khi trận đấu chỉ còn lại 10 phút, Van der Vaart có pha cứa lòng sau sai lầm nhả bóng trong vòng cấm của Javier Hernandez, song bóng lại đi chệch mục tiêu.

Mặc dù chỉ kiếm được một điểm trong trận đấu này nhưng M.U vẫn giành lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Đồng thời, thầy trò Sir Alex Ferguson vẫn tiếp tục duy trì được chuỗi thành tích bất bại tại giải Ngoại hạng mùa này.

Ở trận đấu khác diễn ra trước đó ít giờ, Liverpool đã bị đội bóng cùng thành phố là Everton cầm chân với tỷ số 2-2. Raul Meireles là người ghi bàn cho Liverpool ở phút 29.

Tuy nhiên, đội khách Everton đã bất ngờ gỡ hòa và vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai với hai pha lập công của Sylvain Distin và Jermain Beckford. Phải nhờ đến bàn thắng từ chấm phạt đền của Dirk Kuyt ở cuối hiệp hai, quỷ đỏ vùng Mersyside mới kiếm được một điểm.