Dân Việt

Vụ thang máy rơi tự do: Quản lý tòa nhà xin lỗi người dân

21/05/2013 15:56 GMT+7
Dân Việt - Giám đốc công ty xây dựng Quảng Ninh (chủ đầu tư xây dựng tòa nhà Hạ Long DC) và nhân viên bảo vệ trực ca chính thức có lời xin lỗi dân.

Theo ông Cường, sau khi nghe lại phản ánh của người dân cũng như nhân viên báo cáo, nhận thấy quá trình xảy ra sự cố nhân viên trực chưa có trách nhiệm đầy đủ với công việc của mình, đơn vị đã quán triệt xử lý, đồng thời chấn chỉnh các nhân viên quản lý tại tòa nhà phải ứng đối nhanh chóng với tình huống sự cố có thể xảy ra, đảm bảo mọi an toàn cho người dân.

 img
Quản lý tòa nhà có thang máy gặp sự cố có lời xin lỗi dân

Ông Cường cũng cho biết, sau Công ty thang máy Thăng Long – đơn vị lắp và bảo hành thang máy đến kiểm tra thì nguyên nhân xảy ra sư cố là do điểm tiếp xúc ở dưới hố thang máy nằm dưới hầm nhà bị mô ve (tiếp xúc nguồn với điện không tốt) nên bị ngắt giữa chừng. Trong quá trình hoạt động có thể gặp một số trục trặc nhất thời, nếu thiết bị an toàn chưa được kích hoạt, thang máy sẽ tự động dừng lại ở tầng gần nhất.

Trước khi bị ngắt thang máy dừng đột ngột khiến cho người bên trong có cảm giác rơi tự do.

Đây là thang máy hiệu Mitsubishi của Nhật được nhiều tòa nhà lớn lắp đặt vẫn còn thời gian bảo hành nên độ an toàn cao.

Sau khi nhân viên kỹ thuật đến xử lý sau đến buổi trưa cùng ngày gặp sự cố thang máy đã hoạt động trở lại an toàn để người dân tòa nhà đi lại.