Dân Việt

Inter Milan thắng toát mồ hôi trước tân binh Cesena

20/01/2011 09:13 GMT+7
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn về mọi mặt cùng lợi thế sân nhà, song Inter Milan phải rất vất vả mới giành được chiến thắng sít sao 3-2 trước tân binh Cesena trong trận đấu bù vòng 19 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 20-1.

Inter Milan đang có những tháng ngày hạnh phúc với vị tân HLV trưởng Leonardo. Bất chấp việc vắng hàng loạt trụ cột như Sneijder hay Samuel, Inter vẫn thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng và đang nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch.

img
Song tấu Eto’o - Milito tiếp tục lập công (Ảnh: AP)

Tin không vui đến với Inter Milan trước giờ bóng lăn khi Thiago Motta không thể thi đấu buộc HLV Leonardo phải kéo Stankovic xuống đá cặp với Cabiassno ở vị trí tiền về phòng ngự và đội chủ nhà mất đi một tiền vệ có khả năng chơi sáng tạo.

Tuy nhiên, trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Inter dễ dàng áp đặt thế trận và có bàn mở tỉ số ngay ở phút 14 của trận đấu. Bộ đôi Eto’o - Milito tiếp tục thể hiện sự ăn ý khi “Hoàng tử” có pha nhà bóng cực đẹp để Eto’o thực hiện pha dứt điểm cực mạnh, không cho thủ thành Antonioli một cơ hội cản phá.

Chỉ đúng một phút sau, Eto’o có pha chọc khe thông minh để Pandev băng xuống đối mặt với thủ thành Antonioli. Rất đồng đội, tiền vệ người Macedonia chuyền ngang để Milito dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Cứ tưởng tỉ số 2-0 sẽ giúp Inter chơi nhàn nhã và dễ dàng hơn. Song chính lúc đó là thời điểm để Cesena vùng lên. Phút 23, đón đường chuyền của Ceccarelli, Bogdani khống chế gọn gàng và hạ gục thủ thành Castellazzi bằng pha dứt điềm vào góc gần, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Cesena.

Bàn thua bất ngờ khiến hàng thủ Inter Milan chơi như mơ ngủ. Việc Samuel không thể ra sân khiến Lucio không có người đá cặp ăn ý và hậu quả là ở phút 29, Jimenez có pha bấm bóng kỹ thuật cho Giaccherini phá bẫy việt vị băng xuống và ghi bàn gỡ hòa cho đội khách sau khi hạ gục Castellazzi ở tình huống đối mặt.

Tình thế buộc Inter phải vùng lên tấn công và trước khi hiệp một kết thúc, Maicon đã có đường căng ngang chính xác để Chivu trong một tình huống lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu chính xác, đưa Inter vượt lên dẫn trước 3-2.

Inter vẫn là đội nắm giữ thế trận sau giờ nghỉ, song các pha lên bóng của họ thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Việc không có cả Sneijder và Stankovic ở vị trí tiền về tổ chứ khiến Eto’o liên tục bị đối bóng trong khi Biabiany còn quá non kinh nghiệm trong việc kiến tạo.

Phút 67, Eto’o bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp ở trận đấu này khi anh thực hiện pha dứt điểm cực nhanh sau đường chuyền của Cambiasso. Rất may cho Cesena là hậu vệ Von Bergen đã lăn xả để cứu thua.

Thế trận được an bàn ở phút 74 của trận đấu. Trong một tình huống phạm lỗi không đáng có với Pandev, Giaccherini đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và Cesena chỉ còn chơi với 10 người. Dẫu vậy, Inter cũng không quá mặn mà với việc ghi thêm bàn thắng và 3-2 là kết quả cuối cùng.

Chiến thắng này giúp Inter vượt mặt Roma để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, cách AC Milan 6 điểm nhưng còn một trận chưa đấu và mở ra cơ hội bảo vệ chức vô địch. Trái lại, con đường trở lại Serie B của Cesena ngày càng rõ ràng hơn khi họ phải đến làm khách trên sân của Milan ở vòng đấu tiếp theo mà không có cây làm bàn số một Giaccherini.