Dân Việt

Báo chí quốc tế ca ngợi Đại hội XI

21/01/2011 06:14 GMT+7
(Dân Việt) - Báo Granma - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba đưa tin: Tại Đại hội lần thứ XI, Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới.
img
Ảnh của Hãng tin AP phản ánh không khí chào đón Đại hội Đảng XI tại Hà Nội.

Báo Sự thật của Đảng Cộng sản LB Nga ngày 20- 1 đăng bài "Việt Nam tiếp tục tiến lên trên con đường xây dựng CNXH" của tác giả Petr Svetov, nhấn mạnh: Đại hội Đảng lần thứ XI đã quyết định phát triển Việt Nam theo con đường CNH-HĐH, mở rộng dân chủ, nâng cao vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của các đảng viên. Bài báo kết luận: Một thế hệ lãnh đạo mới đang nhận lấy trọng trách giải quyết những vấn đề cấp bách về phát triển kinh tế - xã hội và chính trị của đất nước Việt Nam.

Báo "Bưu điện Phnom Penh" (Campuchia) đăng bài kèm ảnh tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp chung với các đại biểu, nhận định rằng Đại hội Đảng lần thứ XI đã lựa chọn được một Ban Chấp hành T.Ư trẻ trung hơn để lãnh đạo Việt Nam trên con đường phát triển kinh tế và xây dựng CNXH.

Nhật báo Campuchia đăng bài và ảnh về Đại hội và dẫn lời các nhà phân tích chính trị nhận định rằng thành phần ban lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Việt Nam cho thấy sự quá độ rất ổn định và tính liên tục về chính sách của Đảng với mục tiêu phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, ổn định...

Báo Kỷ nguyên mới - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI), cho rằng ban lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Việt Nam đã lựa chọn trúng những vấn đề lớn mang tính chiến lược nhằm đưa đất nước tiếp tục phát triển theo định hướng CNXH, hiện đại, dân chủ; coi nhiệm vụ tăng cường xây dựng Đảng, đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tăng cường tính minh bạch, dân chủ trong Đảng cũng như xã hội là các nhiệm vụ then chốt có ý nghĩa chiến lược.

Đài Australia dẫn lời GS Carl Thayer (Trường ĐH New South Wales) - một chuyên gia về Việt Nam, nhận định: Việc một số người đứng đầu các viện nghiên cứu trúng cử vào Ban Chấp hành T.Ư khóa mới cho thấy Việt Nam ngày càng chú trọng phát triển nền kinh tế dựa vào tri thức.

Báo Granma - Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba đưa tin: Tại Đại hội lần thứ XI, Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới. Tờ báo này cũng đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc giải quyết những khó khăn kinh tế của đất nước.