Dân Việt

Đà Nẵng: Tấp nập đưa hàng Tết về nông thôn

21/01/2011 08:45 GMT+7
(Dân Việt) - Không khí bán hàng Tết đang sôi nổi trên mọi ngả đường ở TP.Đà Nẵng, cũng như các chợ quê. Trên đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu), gian hàng phục vụ Tết với các mặt hàng điện tử, điện lạnh dành cho người thu nhập thấp thu hút khá đông công nhân ở các khu công nghiệp.

Chị Lê Thị Hoan (công nhân may) bày tỏ thêm: “Em mơ ước mua cái máy xay sinh tố lâu rồi, nhưng lương chỉ 2 triệu đồng/tháng, dè dặt mãi. Hôm nay, có chương trình bán hàng phục vụ Tết giá ưu đãi, với cái máy chỉ 1 triệu đồng này, em nghĩ là có thể mua được”.

 img
Chọn mua hàng Tết tại chợ Tuý Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Tại chợ Túy Loan (huyện Hòa Vang), từ 9 - 16 giờ, các gian hàng phục vụ Tết luôn đông kín người. Chị Lê Thị Thúy - nông dân xã Hòa Khương, cho biết:

“Hàng đưa về chất lượng tốt, giá lại rẻ hơn ngoài thị trường. Đường xuất khẩu trong này bán có 19.500 đồng/kg, bên ngoài bán tới 21.000 đồng/kg, nước mắm Nam Ngư 16.500 đồng/chai 750 ml, ở ngoài bán 18.000 đồng/chai… Dại gì mà không chen vô mua!”. Tại khu chợ này, bà Alăng Mai (dân tộc Cơ Tu), đi mấy chục cây số từ bản Phú Túc (Hòa Bắc, Hòa Vang) về đây mua hàng. Bà nói: Hàng ở chợ rẻ hơn quảng cáo trên ti vi. Tôi muốn mua một cái tủ lạnh để Tết này đựng thức ăn.

TP.Đà Nẵng mấy ngày gần đây tổ chức nhiều đợt đưa hàng về nông thôn với nhiều doanh nghiệp tham gia, tất cả đều là những doanh nghiệp có sản phẩm uy tín trên địa bàn. Phó Giám đốc Co.op Mart Đà Nẵng Lê Quang Thanh cho biết:

Chúng tôi chọn đưa về nông thôn những nhóm mặt hàng đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá để bà con được lợi nhiều hơn. Các mặt hàng đều có đính quà tặng hoặc giá thấp hơn thị trường. Đại lý bếp gas Kiwa Sakura tham gia đưa hàng về nông thôn với chương trình “đổi bếp gas cũ lấy bếp gas mới”, “bán trả góp không lãi”.

Phú Yên: Ra quân đưa hàng Việt về xã

12 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã tổ chức ra quân đưa hàng Việt về nông thôn. Trước đó, các đơn vị bán lẻ tại TP. Tuy Hoà đã đưa hàng về 2 huyện Đông Hoà và Tuy An để bán với giá rẻ hơn thị trường 10% đối với 6 mặt hàng trong danh mục bình ổn giá (gạo, nếp, dầu ăn, mì chính, thịt heo, đường). Đợt bán hàng này sẽ kéo dài đến giáp Tết Tân Mão 2011.