Dân Việt

M.U theo đuổi “Ballack mới”

24/01/2011 07:30 GMT+7
Dân Việt - Nhằm tìm kiếm đội ngũ kế cận cho M.U, Sir Alex Ferguson sẵn sàng chi ra 8 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Mario Goetze, người được mệnh danh là “Ballack mới” của bóng đá Đức trong mùa hè tới.

Do lão tướng Paul Scholes đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao nên Fergie rất muốn chiêu một thêm một tiền vệ tấn công để dần thay thế cầu thủ 37 tuổi. Mục tiêu mà “Máy sấy tóc’ đang nhắm tới lúc này chính là tiền vệ Mario Goetze của Borussia Dortmund.

img
 

Mùa giải này, Goetze đã thi đấu rất ấn tượng và có đóng góp không nhỏ giúp Dortmund liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Giới chuyên môn nhận định, tuyển thủ Đức có lối chơi khá giống với đàn anh Michael Ballack.

Hiện cầu thủ 18 tuổi được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá châu Âu. Thời gian gần đây, Alex Ferguson thường xuyên cử người theo dõi phong độ của Goetze.

Ngoài M.U, cả Man City, Chelsea và Barca đều rất muốn có chữ ký của tiền vệ kiến tạo tuổi teen này. Mặc dù HLV Jurgen Klopp rất muốn giữ ‘viên ngọc” của mình ở lại sân Signal Iduna Park, nhưng rất có thể Mario Goetze sẽ chuyển đầu quân cho một CLB có tham vọng hơn sau khi mùa giải 2010-2011 kết thúc.

Báo chí Đức cho hay, mức phí phá vỡ hợp đồng của “số 31” chỉ vào khoảng 8 triệu bảng. Điều đó có thể khiến hàng loạt đội bóng lớn nhảy vào tranh giành chữ ký của anh trong mùa hè tới.