Dân Việt

Hoàng Anh Tuấn vẫn muốn dự Olympic

24/01/2011 07:18 GMT+7
(Dân Việt) - "Thành tích của tôi vẫn rất ổn định ở mức 280kg và tôi tin nếu được giảm án, mình vẫn có thể giành huy chương ở Olympic 2012. Thời gian tới, tôi sẽ vừa học văn hóa, vừa tập luyện" - Tuấn cho biết.

Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) đã gửi tới Bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT quyết định kỷ luật đối với lực sĩ Hoàng Anh Tuấn. Do kết quả xét nghiệm 2 mẫu A, B của Tuấn đều dương tính với doping tại Giải vô địch thế giới (Thổ Nhĩ Kỳ) tháng 9-2010, nên Á quân Olympic 2008 sẽ bị cấm thi đấu 2 năm (18-9-2010 đến 18-9-2012) tại tất cả các giải cử tạ trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Liên đoàn Cử tạ VN phải nộp phạt 5.500 USD về việc VĐV bị phát hiện sử dụng doping và chi phí phân tích kết quả xét nghiệm.

Trao đổi với NTNN chiều qua (23-1), Hoàng Anh Tuấn cho hay: "Tôi đã được biết án kỷ luật nhưng đều do báo chí cung cấp và đọc trên Internet chứ chưa thấy Bộ môn thông báo. Hiện tại, tôi cảm thấy khá mệt mỏi nên không nghĩ gì nhiều, mà chỉ muốn tận hưởng cái Tết đầm ấm bên cạnh gia đình và lo học xong chương trình văn hóa năm cuối ở Trường Đại học TDTT Từ Sơn".

Anh Tuấn rất hy vọng Bộ môn Cử tạ sẽ làm đơn xin giảm án trong vòng một tháng tới (theo quyết định), bởi trên thế giới, có những VĐV bị phạt 4 năm nhưng sau cũng được cho giảm xuống còn 1 năm.

"Thành tích của tôi vẫn rất ổn định ở mức 280kg và tôi tin nếu được giảm án, mình vẫn có thể giành huy chương ở Olympic 2012. Thời gian tới, tôi sẽ vừa học văn hóa, vừa tập luyện" - Tuấn cho biết.