Dân Việt

Phó Bí thư xã bị tố “quỵt” 100 triệu đồng

12/10/2012 06:23 GMT+7
(Dân Việt) - Trước khi Đảng ủy xã tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, ông Lê Xuân Ưởng - Phó Bí thư Đảng ủy xã – bị một người dân tố cáo "quỵt" nợ 100 triệu đồng.

Trước khi Đảng ủy xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, ông Lê Xuân Ưởng - Phó Bí thư Đảng ủy xã – bị một người dân tố cáo "quỵt" nợ 100 triệu đồng hơn một năm nay.

Người đứng ra tố cáo ông Phó Bí thư Đảng ủy xã Tráng Việt “quỵt” tiền của mình là ông Lê Văn Thảo (SN 1962, trú tại khu 5, thôn Tráng Việt, xã Tráng Việt).

Trao đổi với PV NTNN, ông Thảo cho biết: "Gia đình tôi làm nghề mua bán hoa quả, cây cảnh, dịch vụ giống cây trồng nông nghiệp. Ngày 26.6.2011, tôi có ký với vợ chồng ông Lê Xuân Ưởng một hợp đồng mua bán bưởi da xanh.

Theo hợp đồng, tôi đã tạm ứng cho ông Ưởng 100 triệu đồng để mua 10.000 quả bưởi da xanh loại 1. Thời gian giao hàng là ngày 26.7.2011. Tuy nhiên, quá ngày giao hàng, ông Ưởng vẫn không giao như đã cam kết. Tôi đã nhiều lần yêu cầu ông Ưởng trả lại cho tôi số tiền đã đặt cọc và phải chịu lãi suất bằng với lãi suất tôi vay ở ngân hàng, nhưng gần 1,5 năm nay, tôi vẫn không được nhận lại tiền của mình".

Về sự việc này, tiếp chúng tôi tại trụ sở Đảng ủy xã Tráng Việt, ông Lê Xuân Ưởng – Phó Bí thư Đảng ủy xã - thừa nhận có ký kết hợp đồng mua bán với ông Thảo. Ông Ưởng trình bày: “Khi nhận tiền của anh Thảo, tôi cũng mang đi đặt cọc để mua bưởi của người khác và chưa lấy lại được nên tôi không thể có ngay đủ số tiền trả anh Thảo”.

Ngày 10.10, trao đổi với phóng viên NTNN về vụ việc này, ông Nguyễn Mạnh Xuyên - Bí thư Đảng ủy xã Tráng Việt – thừa nhận: "Tôi có biết sự việc đồng chí Ưởng bị người dân tố cáo “quỵt” nợ 100 triệu đồng. Thường vụ Đảng ủy xã đã yêu cầu đồng chí Ưởng viết báo cáo tường trình về sự việc này, sau đó nhanh chóng tiến hành trả nợ cho người dân. Tuần tới, Đảng ủy xã sẽ tiến hành kiểm điểm đảng viên theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4. Thường vụ dự kiến sẽ đưa việc này ra chất vấn vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng viên đối với quần chúng nhân dân trong địa phương".