Dân Việt

Chủ nhà đãi khách?

26/01/2011 06:44 GMT+7
(Dân Việt) - Nếu như vòng 1 V.League 2011 chứng kiến ưu thế của các đội chủ nhà, đến vòng 2 diễn ra chiều nay (26-1), nhiều khả năng các vị khách sẽ được nhận "quà" đầu năm.

Trước thềm V.League 2011, Bình Dương được coi như ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Còn Navibank.SG là CLB “nhiệt tình” nhất trên thị trường chuyển nhượng bằng việc bỏ ra trên 50 tỷ đồng với niềm tin "hóa rồng".

Những chiếc "ghế nóng"

img

Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với T&T Hà Nội?

Vấn đề là cả hai đội bóng này đều không có những bước khởi đầu như ý. Cuối tuần trước, bàn gỡ hòa 1-1 của trung vệ Chí Công đúng vào phút bù giờ chỉ giúp Bình Dương giữ lại 1 điểm khi tiếp V.Ninh Bình, chứ không thể làm chiếc ghế nóng của HLV Ricardo giảm nhiệt.

Trước chuyến làm khách quan trọng trên sân Pleiku gặp chủ nhà HAGL vốn đang rất khát điểm, nội bộ Bình Dương lại rối vì chuyện của Lee Nguyễn. Việc cầu thủ này không thể ra sân do chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch là sự thiệt thòi lớn cho cả CLB và bản thân Lee Nguyễn.

Mới đây, cha Lee Nguyễn không giấu ý định sẽ kiện Bình Dương nếu Lee phải ngồi chơi xơi nước hết giai đoạn lượt đi. Giờ chưa biết câu chuyện giữa Lee Nguyễn-Bình Dương sẽ đi tới đâu, nhưng HLV Ricardo chỉ có hai lựa chọn: Hoặc sớm đưa "dàn sao" gồm Quang Thanh, Vũ Phong, Anh Đức, Philani, Leandro, Joseph… tìm được vị ngọt của chiến thắng; hoặc sớm trở thành nạn nhân của chiếc "cối xay" HLV ở Bình Dương.

Không ít sức ép hơn người đồng nghiệp Ricardo là mấy, HLV Mai Đức Chung cũng sẽ “mệt óc” nếu Navibank.SG trắng tay trên sân V.Ninh Bình. Ở vòng 1, Navibank.SG đã bị “nhà nghèo” CS.Đồng Tháp cầm hòa 0-0, như thế đã là quá đủ đối với lãnh đạo "ngân hàng".

Cơ hội cho bầu Hiển

Lịch thi đấu vòng 2

16 giờ: CS.Đồng Tháp-SHB Đà Nẵng; HAGL-Bình Dương;

K.Khánh Hòa-ĐT.LA

17 giờ: Hà Nội ACB-Hà Nội T&T; V.Ninh Bình-Navibank.SG;

SLNA-V.Hải Phòng.

Khi nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua đến ngôi vô địch đang gặp khó, thì Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng lại có cơ hội tạo khoảng cách trước kỳ nghỉ Tết.

Cuối tuần trước, hai đội bóng của bầu Hiển cùng có những bàn thắng quan trọng vào cuối trận để giành ba điểm. Sang tuần này, CS.Đồng Tháp lạ nước lạ cái trên sân trung lập Long Xuyên (An Giang) cũng khó chống đỡ sức mạnh của đội bóng Sông Hàn.

Còn ở SVĐ Hàng Đẫy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng có nhiều cơ hội thắng trong trận derby Thủ đô với HN.ACB - đội bóng vốn chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của bộ ba Thành Lương - Xuân Thành - Jonathan trên hàng công.

Làm khách trên sân Vinh, kết quả hòa cũng là quá tốt với V.Hải Phòng. Trong khi đó, K.Khánh Hòa sẽ tiếp ĐT.LA trong 90 phút nhiều duyên nợ ở Nha Trang. Những mùa gần đây, đội bóng Phố Biển thường có đủ 3 điểm khi tiếp "Gạch", và điều đó đã chạm đến lòng tự ái của cựu vương V.League.

Năm ngoái, ông Phạm Phú Hoà (GĐĐH ĐT.LA) từng giận quá mất khôn khi dùng những lời lẽ khó nghe: "Bọn mày vào lấy phong bì của Khánh Hoà đi", kèm theo lời thách đố: "Tao thách bọn mày làm gì tao"... hướng vào tổ trọng tài làm việc trong trận ĐT.LA thua chủ nhà K.Khánh Hoà 1-2. Và biết đâu, cuộc đọ sức tưởng như khô cứng trên sân Nha Trang lại hứa hẹn những diễn biến kịch tính đáng xem.

Trong trận đấu sớm vòng 2 V.League 2011 diễn ra chiều 25-1 trên SVĐ Hàng Đẫy, HP.Hà Nội đã thắng đậm Thanh Hóa 3-0. Điểm đáng chú ý nhất trận đấu là việc HLV Lê Thụy Hải (Thanh Hóa) bị trọng tài Ngô Quốc Hưng truất quyền chỉ đạo vì những phản ứng thái quá trong tình huống trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền phút 68.