Dân Việt

Trước trận Việt Nam - Indonesia: Chơi bài ngửa

16/10/2012 12:55 GMT+7
Dân Việt - Chẳng còn lạ gì lối chơi của nhau, cả HLV Phan Thanh Hùng và HLV Nil Maizar đều khẳng định sẽ chơi bằng tất cả những gì mình có trong trận giao hữu lúc 19 giờ tối nay (16.10, VTV2 truyền hình trực tiếp) trên SVĐ Mỹ Đình…

Tiếp tục “đá ma”

Suốt thời gian qua, HLV Phan Thanh Hùng thường xuyên nhắc nhở các học trò cố gắng di chuyển nhiều, giữ khoảng cách với nhau trong những đường đập - nhả nhanh, ngắn liên tục. Thông điệp được ông Hùng đưa ra là “phải thật kiên nhẫn” bởi việc kiểm soát bóng cũng là cách tốt nhất để gây ức chế, phá sức đối phương, trước khi “ra đòn”.

img
Thể hình khá lý tưởng sẽ giúp đội khách Indonesia gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Ảnh Minh Hoàng

Đội tuyển bóng đá Việt Nam lúc này chính là một “bản sao Calisto”. Điểm khác biệt là dưới thời HLV Calisto, đội tuyển không có chuyên gia thể lực. Còn lúc này, Dylan Kerr (Anh, cựu cầu thủ cựu cầu thủ của CLB Leeds United) đã xuất hiện với niềm tin sẽ giúp các tuyển thủ “chạy vô tư” suốt 90 phút. Phía trước, người hâm mộ đang chờ xem tinh thần, thể lực của những Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng… sẽ ra sao sau hơn 1 tuần tập nặng ở Nha Trang: “Chúng tôi vẫn sẽ chơi bóng theo cách của mình, và không e ngại bị bắt bài.

Trong khu vực, các đội tuyển đều đã hiểu nhau quá rồi. Ai biết cách hoàn thiện, ổn định lối chơi để đạt đúng điểm rơi phong độ sẽ có cơ hội dành chiến thắng ở AFF Cup 2012. Trận đấu với Indonesia chỉ là một bước trong quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ sẽ thể hiện mình ra sao, chứ không phải kết quả thắng-thua”, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu trước báo chí sáng qua.

Đi tìm “siêu dự bị”

So với bóng đá Việt Nam, bóng đá Indonesia lúc này còn phải chịu những bất ổn lớn hơn khi họ đang tồn tại hai đội tuyển song song: “Đội tuyển sang Việt Nam đá giao hữu lần này là đội tuyển hợp pháp, được FIFA công nhận và được chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Trong số 24 tuyển thủ sang Việt Nam, 80% là những gương mặt mới. Bên cạnh đó là những trụ cột từng dự AFF Cup 2010 như Irfan, Maniani… Tiền đạo nhập tịch Gonzales được mời nhưng anh ta đã không lên tập trung và điều đó cũng không ảnh hưởng gì tới sức mạnh tập thể của chúng tôi”, HLV HLV Nil Maizar cho biết.

img
Tuyển Việt Nam (trái) sẽ phải trải qua 90 phút khó khăn trước Indonesia

Theo HLV Nil Maizar, tính tới nay, Indonesia đã trải qua 6 tháng tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2012 với những trận giao hữu quan trọng với Inter Milan (thua 2-4), Valencia (thua 0-5), CHDCND Triều Tiên (thua 0-2): “Tôi muốn các học trò hiểu họ phải nỗ lực làm việc hàng ngày mới mong đạt được kết quả tốt. Việt Nam là một đội bóng mạnh có lối chơi kỷ luật cùng nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng tôi tin Indonesia sẽ có kết quả tốt trên sân Mỹ Đình”, HLV Nil Maizar tự tin nói.

Quyết tâm của đội khách cũng là thứ mà HLV Phan Thanh Hùng đang chờ đợi: “Đối thủ càng mạnh càng tốt vì khi đó chúng ta sẽ vỡ ra được nhiều điều. Ngoài việc định hình được bộ khung chính thức cùng lối chơi ổn định, làm sao xác lập được lực lượng dự bị tốt cũng đóng vai trò đặc biệt trong cuộc đua đường dài.

Điều đó sẽ giúp chúng ta không bị động trong trường hợp những trụ cột bị chấn thương, thẻ phạt”, HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh. Ở trận tiếp Indonesia tối nay, “lá phổi” Tấn Tài không thể ra sân vì chấn thương, đồng nghĩa với việc những Thanh Hưng, Nguyên Sa, Sỹ Cường, Trọng Hoàng… sẽ bị đặt trước những thách thức lớn với nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân cho đội nhà.

Đội trưởng Minh Đức: “Ở trận lượt đi, tôi thấy Indonesia vẫn chưa bung hết sức. Thêm nữa, một số ngoại binh nhập tịch của họ vẫn chưa xuất hiện và đó thực sự là một ẩn số ở AFF Cup”.