Dân Việt

Cần đảm bảo vốn cho các mô hình sản xuất

17/10/2012 07:43 GMT+7
(Dân Việt) - Ông Lại Xuân Môn đánh giá cao những nỗ lực của Hội ND Tiền Giang trong việc triển khai thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673 thời gian qua.

Chiều 15.10, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn đã có chuyến đi thăm và làm việc với Hội ND Tiền Giang về việc triển khai thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010-2020” và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội NDVN thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

img
Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn (phải) thăm cơ sở sản xuất tủ thờ Ba Đức.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn, Hội ND tỉnh cho biết, Hội đã tham mưu cho Tỉnh ủy ra Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, chương trình hành động của Tỉnh ủy, kế hoạch thực hiện và kiểm tra chương trình hành động của Tỉnh ủy, trong việc thực hiện Kết luận 61; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định xây dựng Trung tâm Hỗ trợ nông dân (HTND), thành lập Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (TTDNHTND) thuộc Hội ND tỉnh; Tỉnh hội đang hoàn tất các thủ tục xin cấp đất xây dựng TTDNHTND với tổng đầu tư gần 46 tỷ đồng.

Tỉnh đã trích ngân sách chuyển cho Quỹ HTND 5 tỷ đồng trong năm 2012 và sẽ chuyển tiếp 5 tỷ đồng vào năm 2013. Hội ND tỉnh chỉ đạo các huyện hội, từ nay đến năm 2015 vận động quỹ đạt 5 tỷ đồng. Đồng thời, Hội ND tỉnh đã ký chương trình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông; Sở NNPTNT; Sở Công Thương; Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh.

Ông Lại Xuân Môn đánh giá cao những nỗ lực của Hội ND Tiền Giang trong việc triển khai thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673 thời gian qua; đồng thời lưu ý: Hội ND Tiền Giang cần xây dựng lộ trình thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673; gấp rút xây dựng đề án, biên chế, kinh phí, tổ chức của TTDNHTND; lộ trình vận động Quỹ Hỗ trợ ND từ nay đến năm 2020, để đảm bảo nguồn vốn đầu tư cho các mô hình sản xuất của ND.

Trước đó, sáng 15.10, Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn đã đi thăm mô hình nuôi bò sinh sản ở xã Long An, huyện Châu Thành, được Hội ND tỉnh đầu tư bằng nguồn vốn Quỹ HTND T.Ư Hội; thăm cơ sở sản xuất tủ thờ Ba Đức của ông Ngô Tấn Đức, ở làng nghề truyền thống tủ thờ Gò Công.