Dân Việt

Khởi tố blogger “Cô gái Đồ long”

02/11/2010 05:37 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 1-11, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Lê Nguyễn Hương Trà, chủ nhân blog "Cô gái Đồ long".
img
Lê Nguyễn Hương Trà (phải). Ảnh từ internet

Theo thông tin này, bà Trà bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 258 Bộ luật Hình sự. Việc bắt giữ bà Hương Trà theo cơ quan điều tra là đúng trình tự pháp luật Việt Nam.

Sau khi bị bắt khẩn cấp để điều tra, bà Hương Trà đã thừa nhận viết bài sai sự thật đăng tải trên blog "cogaidolong" với nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín gia đình của một vị cán bộ cao cấp nhà nước cũng như tổ chức, đơn vị mà vị cán bộ này hiện đang công tác.

Bà Hương Trà chỉ căn cứ trên một lá đơn tố cáo nặc danh đồng thời khai nhận, rất hối hận vì những hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 23-10, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B) Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bà Hương Trà tại nhà riêng trên đường Bành Văn Trân, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM. Khám xét nhà riêng của đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ một số tài liệu, tang vật có liên quan như: 1 máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, 1 máy ảnh.