Dân Việt

Nhẹ lòng

28/01/2011 07:03 GMT+7
(Dân Việt) - Cuối năm, VFF họp Hội đồng HLV quốc gia, tiếng là nghe các chuyên gia "mổ" thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup, nhưng chủ yếu vẫn là lắng nghe những đóng góp để các đợt tập trung tới có hiệu quả cao hơn, với 3 nhiệm vụ chính là vòng loại World Cup, vòng loại Olympic và đặc biệt là sân chơi vừa tầm SEA Games 26 ở Indonesia vào cuối năm.

Chuyện AFF Cup đã trôi qua được 2 tháng, nghĩa là câu chuyện đã trở nên quá nguội. Đáng ra ngay sau AFF Cup, phải có một cuộc họp với sự đông đảo của nhiều thành phần, có lẽ sẽ vỡ ra nhiều vấn đề hơn. Tuy nhiên, có còn hơn không bởi chuyện rút kinh nghiệm không bao giờ thừa.

Cuộc họp cuối năm, nơi người ta vẫn thường tỏ ra bao dung độ lượng, dễ "cho qua" những việc chưa thật tốt năm cũ, để nhìn về một năm mới tươi sáng hơn.

Bản thân ông Calisto đã quẳng nỗi buồn AFF Cup ra sau lưng và nhìn về V.League, đã thấy có những tín hiệu đáng mừng. Cụ thể nhất là việc 2 vòng đấu đầu tiên, số lượng cầu thủ nội ghi bàn đã đông đảo. Ở vòng 2, có nhiều bàn thắng rất đẹp như của Duy Nam (trận Hà Nội T&T- HN ACB), Quý Sửu (đại chiến HAGL - Bình Dương), Anh Đức, Trọng Hoàng đã ghi bàn...

Hàng công của ĐTVN vốn là một lỗ hổng trong quá trình AFF Cup đã có nét mới, triển vọng hơn nếu nhìn vào mặt bằng V.League. Điều quan trọng là các đội bóng đã thoát được cảnh phụ thuộc vào các cầu thủ ngoại để tìm tới chiến thắng, bằng những chân sút nội.

Cuộc họp tất niên không bàn nhiều về vấn đề cũ và những vấn đề mới, những nhiệm vụ mới đã mang lại nhiều hy vọng hơn, trước chặng nghỉ Tết Nguyên đán.

Và ông Calisto đã nhẹ lòng.