Dân Việt

Eto’o lập cú đúp, Inter hủy diệt Genoa

07/03/2011 09:31 GMT+7
Dân Việt - Tiền đạo người Cameroon đã tỏa sáng khi lập cú đúp giúp Inter có chiến thắng hủy diệt 5-2 trước đội khách Genoa trong trận đấu vòng 28 Serie A diễn ra tối ngày 06.03.

Trận hòa của Napoli trước Brescia trước đó vài giờ đã tiếp thêm động lực thi đấu cho các học trò HLV Leonardo và với sự trở lại của các trụ cột như Sneijder, Eto’o, Inter không giấu ý định giành trọn 3 điểm để tạo tiền đề cho trận đấu với Bayern Munich sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

img
Eto’o tỏa sáng trong chiến thắng của Inter Milan (Ảnh: Getty Images)

Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp Inter chiếm lĩnh thế trận và tạo ra tình huống ăn bàn ngay ở phút 12 của trận đấu. Cú dứt điểm của Eto’o đã đưa được bóng vào lưới Genoa song trọng tài không công nhận bàn thắng bởi tiền đạo người Cameroon đã rơi vào thế việt vị.

Eo’to thi đấu rất năng nổ trên hàng công của Inter ở trận đấu này và không ít lần anh uy hiếp khung thành đội khách bằng những pha đi bóng lắt léo. Phút 28, Báo đen thực hiện pha solo bên góc trái và đưa bóng cắt ngang mặt khung thành. Rất tiếc là cú băng vào của Pazzini lại chậm một nhịp.

Hiểu rõ sức mạnh và quyết tâm của Inter, Genoa chủ động phòng ngự với số đông và chơi chặt chẽ ở phần sân nhà. Thế nhưng trong thế trận bị ép sân, họ lại có bàn thắng mở tỉ số ở phút 41. Đón đường chọc khe của Konko, Palacio dùng động tác kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của Rannochia và thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Julio Cersar.

Tình thế buộc Inter phải đẩy cao đội hình hàng công đội chủ nhà được tăng cường với sự có mặt của Goran Pandev. Sự thay đổi người này lập tức phát huy hiệu quả khi Nerazzurri lật ngược tình thế khi hiệp hai trận đấu mới diễn ra được chừng 6 phút.

Phút 49, Maicon băng xuống rất nhanh bên hành lang cánh phải và căng ngang vào trong cực đẹp để Pazzini gỡ hòa cho đội chủ nhà bằng pha đệm cận thành. Chỉ 2 phút sau, thủ thành Eduardo đã phải đấm bóng ra sau pha dứt điểm ngay sát vòng cấm của Pandev và Eto’o nhanh chóng ập vào đá bồi chính xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho Inter.

Choáng váng sau hai bàn thua quá chóng vánh, hàng phòng ngự Genoa đã không còn giữ được sự chắc chắn và bình tĩnh. Phút 57, Eto’o cướp bóng trong chân một hậu vệ đội khách và sau tình huống đột nhập thẳng vào vòng cấm, cựu tiền đạo Barcelona tung cú dứt điểm quyết đoán, ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Genoa buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và ở phút 66, suýt chút nữa Mesto đã làm nên chuyện nếu cú dứt điểm từ khoảng cách 25 mét của anh không bị cột dọc từ chối.

Dẫu vậy, đó là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được. Phút 72, Sneijder băng xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Eto’o và anh thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Pandev làm tung lưới đội khách lần thứ 4.

Chưa dừng lại ở đó, Inter còn ghi thêm bàn thắng thứ 5 khi trận đấu chỉ còn chừng 7 phút. Người lập công là Nagamoto với pha dứt điểm ngay trong vòng cấm và ở những phút cuối, Genoa gỡ thêm được một bàn do công của Boselli sau đường kiến tạo của Palacio.

Cũng trong loạt trận vòng 28 Serie A diễn ra đêm qua, Udinese tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng 1-0 trước Bari, Lazio vững chắc ở vị trí thứ 3 sau khi đè bẹp Palermo 2-0 trong khi tân binh Cesena mở ra cơ hội trụ hạng bằng trận thắng 3-2 ngay trên sân Sampdoria.