Dân Việt

“Hai Lúa” bắt đầu biết ngày 8.3

08/03/2011 18:41 GMT+7
(Dân Việt) - Rất nhiều “Hai Lúa” đã “cầu cứu” mấy chị ở Hội Phụ nữ xã nhờ tư vấn giúp là mình nên làm gì, tặng gì cho vợ ngày 8.3. Trong số này có những lão nông đã 70 tuổi thẹn thùng “nhập môn” làm chồng ngày 8.3.

“Chuyện của phụ nữ thì hỏi phụ nữ là chắc nhất”- đó là lý do để cánh nam giới ở Hòa Vang (Đà Nẵng) tìm đến mấy chị làm công tác phụ nữ ở xã, huyện trong những ngày gần đến 8.3. Chị Nguyễn Thị Hiệp - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa Vang, cho biết, có người tìm đến tận nhà hỏi nhưng có người do e ngại nên điện thoại đến hỏi.

img

Nam nông dân xã Hòa Tiến bắt đầu quan tâm đến ngày 8.3 cho người phụ nữ của mình.

Riêng chị Hiệp mấy hôm nay phải trả lời cả trăm cuộc điện thoại liên quan đến ngày 8.3 của mấy ông chồng. “Cái câu mấy ông hỏi nhiều nhất là nên tặng vợ món quà gì”- chị Hiệp cho biết. “Trả lời nhiều, tôi cũng mệt nhưng mà vui. Có những ông thú thật là có vợ 50 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên quyết tâm tặng quà cho vợ ngày 8.3. Mình nghe mấy ổng nói, mình hiểu, không phải đàn ông nông thôn khô khan, ích kỷ, họ cũng thương vợ nhưng chưa có thói quen nói lời ngọt ngào hay làm việc gì đó ga lăng với vợ ngày này”.

Sau khi được tư vấn, anh Hoàng Lê Nguyên (47 tuổi, Hòa Khương) quyết định sẽ tặng vợ một món quà khá độc đáo ngày 8.3 tới đây. Anh bật mí, đến ngày “đã định”, khi mở ngăn tủ lấy tiền đi chợ, chắc chắn vợ sẽ rất vui khi thấy một chiếc phong bì, bên ngoài ghi nắn nót “Chúc vợ hạnh phúc với ngày của mình”, bên trong có 3 triệu đồng. Anh cho biết, phần quà này để vợ chuẩn bị bữa cơm tươm tất và mua cái tủ lạnh như mong muốn của vợ lâu nay.

Anh Hoàng Mai - hội viên Hội Nông dân xã Hòa Tiến, Hòa Vang “hối hận”: “Lâu nay tôi chưa bao giờ làm gì để giúp vợ, hay thể hiện một cử chỉ nào để vợ vui trong ngày này. Vợ tôi âm thầm chịu sự lãng quên của chồng nhiều năm nay”. Năm nay, anh Mai quyết tâm đổi mới, ngoài việc "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên", anh sẽ chọn một bó hoa đẹp, kèm theo một chiếc áo ngủ mới mua để tặng vợ. Anh cũng sẽ vào bếp sửa soạn một bữa cơm gia đình đàng hoàng, "hâm lại" tình yêu vợ chồng.