Dân Việt

Nghệ An: Bắt kẻ giết người cướp hoa tai

01/02/2011 19:38 GMT+7
Dân Việt - Sáng 1-2 (29 Tết Tân Mão), lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết đã bắt được hung thủ giết chết bà Nguyễn Thị Thuyên, 60 tuổi, ở xóm Tân Phong, xã Diễn Nguyên để cướp đôi hoa tai vàng.

Hung thủ là Phan Huy Đạt, 26 tuổi, trú ở xóm Tân Phong, Diễn Nguyên, Diễn Châu. Tại cơ quan điều tra Đạt khai: Lúc đi làm đồng thấy bà Thuyên đeo hoa tai nên có ý định cướp. Nghĩ là làm, Đạt dùng cuốc đánh vào đầu bà Thuyên đến chết rồi cướp đôi hoa tai bằng vàng và hất xác nạn nhân xuống sông.

Trước đó, sáng n30-1 bà Thuyên đạp xe ra đồng chống rét cho mạ rồi không thấy về. Sau một ngày huy động lực lượng tìm kiếm, sáng 31-1 (28 Tết Tân Mão) mọi người đã tìm thấy xác bà Thuyên nổi ở sông Thanh Minh thuộc địa bàn xóm Tân Phong. Khi thi thể được vớt lên, trên người và đầu bà Thuyên có nhiều vết thương do tác động của ngoại lực, đôi hoa tai bằng vàng bà thường đeo đã biến mất.

Công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ hung thủ đã bị bắt.