Dân Việt

Xin lỗi “chui”

15/04/2014 12:11 GMT+7
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn đề nghị phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, cho mượn hội trường để họ đến thực hiện xin lỗi công khai người thân ông Vũ Thanh Hải bị khởi tố oan.
Trước đó, ông Hải ngụ ở Bà Rịa - Vũng Tàu (nay đã mất) nhưng Viện Kiểm sát vẫn về tận quê quán để xin lỗi công khai, theo yêu cầu của gia đình người bị oan.

- Tớ ủng hộ cách xin lỗi rất chân thành này. “Hùm chết để da, người ta chết để tiếng”, có lẽ dưới suối vàng ông Hải sẽ thanh thản khi trên trần gian ông được giải oan, cả dòng họ cũng mát mặt vì thành viên của họ không phạm tội.

- Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng cũng có kiểu công khai xin lỗi tận nơi đối với ông Nguyễn Hồng Cầu bị kết án oan, tổ chức tại trụ sở UBND xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng. Nói là công khai nhưng tổ chức rất kín đáo, trong phòng nhỏ, rất chóng vánh, không cho dân vào chứng kiến, nhà báo đến đưa tin cũng bị đuổi ra ngoài. Ai cũng bảo đó là công khai… trong buồng kín.

- Tiếng Việt có một từ rất hay là từ “chui”. Mua chui, bán chui, tu chui, cưới chui, đẻ chui… Nay có đến “xin lỗi chui” thì thật hết ý.