Dân Việt

Ca sĩ Thụy Vũ: Tết của tuổi thơ là đẹp nhất

04/02/2011 07:35 GMT+7
Dân Việt - Thụy Vũ cảm nhận những ngày Tết của tuổi thơ là đẹp nhất. Con nít được ăn ngon mặc đẹp và được tiền lì xì. Và đặc biệt, con nít ít bị cha mẹ, người lớn la mắng trong ba ngày Tết…

Tết, là khi phố phường đông đúc, những bác xe kéo hăng hái kéo đầy ắp những hoa quả, rau củ, dưa hành,... chợ búa nhộn nhịp cả đêm.

Bọn con nít không kềm được lòng cũng túa nhau ra chợ, nhìn ngắm đèn đuốc sáng rực cả một góc phố, nơi bày la liệt biết bao nhiêu loài hoa đủ màu sắc rực rỡ. Được mọi người quan tâm chú ý đến nhiều nhất là hoa mai, một loài hoa đã gắn liền với văn hóa người Việt trong những ngày Tết.

img
Đối với ca sĩ Thụy Vũ (thành viên nhóm AC&M), Tết của tuổi thơ là đẹp nhất

Thụy Vũ nhớ lắm những ngày bé thơ, cái cảm giác quay quắt mong chờ Tết đến từng giây từng phút. Cái cảm giác mà sau này khi lớn lên rồi Thụy Vũ không còn bắt gặp được nữa.

Hồi đó gần nhà có cô bé ốm tong, đen xì, những ngày giáp Tết thường rủ Thụy Vũ ra ngồi trước hiên nhà, tay cầm tờ báo Khăn quàng đỏ số Tết. Hai đứa lật từng trang ra đọc say sưa rồi bàn luận về những điều thú vị của ngày Tết.

- Nhà tao Tết có nhiều người đến chơi lắm, mẹ nấu rất nhiều món ngon, có thịt heo kho tàu nữa, có dưa hành, có bánh chưng bánh tét, và có dưa hấu nữa…

- Tao được đi Xì Gòn chơi Sở thú nè

- Tao thì được về quê thăm ông bà nội...

Hai đứa bé say sưa thả hồn bay bổng vào một thế giới thần tiên của những ngày Tết, thật mê ly, thật đẹp, thật tuyệt vời, tuyệt vời hơn cả khi sống trong những ngày Tết thật sự.

Một cơn lạnh chạy dọc sống lưng, trời đã về khuya. Cô bé đưa tay đập cái “bẹp” xuống chân. Vài con muỗi to tổ chảng đi đời nhà ma.

- Thôi về, ngày mai tao với mày lại ra nói chuyện ngày Tết nữa nhé!

Và cứ thế khoảng bắt đầu từ 23 tháng Chạp cho tới Tết, tối nào hai đứa cũng gặp nhau, để nói những chuyện đã nói hôm qua về những vui thú ngày Tết.

Thụy Vũ cảm nhận những ngày Tết của tuổi thơ là đẹp nhất. Con nít được ăn ngon mặc đẹp và được tiền lì xì. Và đặc biệt, con nít ít bị cha mẹ, người lớn la mắng trong ba ngày Tết. Bây giờ Thụy Vũ không trực tiếp có được những xúc cảm đó, nhưng Thụy Vũ nhìn thấy nó khi đưa con trai Cu Bin đi sở thú, đi chơi Tết, đi thăm ông bà, và nhìn bọn con nít chơi đùa với nhau trong những ngày Tết.

img
Thụy Vũ với gia đình nhỏ hạnh phúc

Đối với người lớn, Tết là dịp mà người ta dễ gần nhau, và sẵn sàng tha tha thứ cho nhau những gì không tốt đẹp xảy ra trong năm cũ, để tâm hồn thật thanh khiết đón chào một năm mới đầy hy vọng.

Tết năm nay nhà Thụy Vũ có thêm một thành viên mới đón tết chung. Tommy mới 8 tháng tuổi, rất tinh nghịch và dễ thương. Thụy Vũ và bà xã đã mua sắm những bộ quần áo thật đẹp và màu sắc cho Bin và Tommy. Hai vợ chồng cũng mua nhiều hoa để đầy sân, ngoài ra không mua sắm gì nhiều.

Ngày 30 Tết, Thụy Vũ, bà xã, Cu Bin và Tommy gọi điện chúc Tết bố mẹ Thụy Vũ hiện đang định cư bên Mỹ, sau đó cả nhà kéo về Cái Bè ăn tết với bà ngoại Cu Bin.

img

Thụy Vũ tin rằng sang năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp đến với sự nghiệp ca hát của mình. Những ngày cuối năm này, Thụy Vũ đang ráo riết hoàn tất album "Nam Trầm" - một album riêng với những bài rock ballad được thể hiện bởi giọng nam trầm, Thụy Vũ tin sẽ đem đến cho khán giả điều mới lạ thú vị.

Và sau album “Nam Trầm” sẽ là một hoặc hai album tiếp theo. Thụy Vũ hứa sẽ hoạt động tích cực hơn trong năm 2011 để đem đến cho người yêu nhạc nhiều hơn nữa những ca khúc, sản phẩm âm nhạc chất lượng và đẳng cấp.

Thụy Vũ xin chúc quý độc giả Dân Việt một năm mới tràn đầy sức sống, niềm vui, hạnh phúc quanh năm, công ăn việc làm thật suôn sẻ, gặp nhiều may mắn!