Dân Việt

Theo chân người đi bán may mắn đầu năm

08/02/2011 13:42 GMT+7
(Dân Việt) - Những ngày Tết, ở Hà Nội có hàng ngàn người như chị Đào, bỏ niềm vui sum họp đầu xuân ra thành phố kiếm tiền bởi "Ở quê bây giờ đồng tiền khó kiếm lắm, nhất là độ Giêng - Hai".

Năm giờ sáng mùng Một Tết Tân Mão, từ căn nhà trọ thuê chung cho gần 20 người trong một ngách nhỏ phố Trần Quý Cáp, chị Nguyễn Thị Đào 26 tuổi ở xã Công Lý, Lý Nhân (Hà Nam) bắt đầu khởi hành đi bán muối.

Thực ra chị mới về nhà sau ca bán bóng bay đêm Giao thừa lúc 4 giờ. Len lỏi từng hẻm nhỏ, lanh lảnh rao "Ai muối đây",chị bán gói muối nhỏ may mắn đầu năm, nhận lại từng đồng tiền lẻ.

 img
Năm giờ sáng mùng 1 Tết, chị Đào dắt xe dọc theo ngõ chợ Khâm Thiên mong tìm được vị khách dậy sớm.
 img
Lang thang với bao muối trên đường phố Hà Nội trong tinh sương sáng mùng 1 Tết.
 img
Khách hàng có khi chưa mở cửa, gói muối bán qua ô khóa.
 img
Vui mừng với mỗi đồng tiền lẻ.
 img
Đi đến từng nhà, kể cả xách bao muối lên tầng cao chung cư rao bán.
 img
Hai cô bán muối gặp nhau trong ngõ hẹp.
 img
Một khách hàng mừng tuổi cô bán muối sớm đầu năm.

Hơn 4 tiếng buổi sáng, chị Đào bán xong bao muối 10kg, lãi hơn 200 nghìn đồng, rất lớn so với bao muối, nhưng hai đứa con nhỏ của chị gửi ông bà ở quê không có niềm vui được mẹ đón dậy, rồi mừng tuổi sáng mùng Một Tết.

Sau ca bán muối chỉ chừng 2 giờ, chị Đào lại dắt xe bóng bay đón dòng người đi chơi Tết. Vợ chồng chị Đào, Tết này là Tết thứ tư ở Hà Nội, năm nay 3 đứa em cũng theo anh chị ra Hà Nội kiếm thêm chút tiền.

Trong những ngày Tết này dọc phố phường Hà Nội có hàng ngàn người như chị Đào, bỏ niềm vui sum họp đầu xuân ra thành phố kiếm tiền bởi "Ở quê bây giờ đồng tiền khó kiếm lắm, nhất là độ Giêng - Hai, mất cái Tết nhưng đỡ được cả nhà".