Dân Việt

Kết thúc tìm kiếm nạn nhân xe buýt lật

10/02/2011 06:34 GMT+7
(Dân Việt) - Đến 11 giờ ngày 9-2, công tác cứu nạn tại hiện trường chiếc xe buýt 78K-3704 bị lật nhào xuống kênh tại thôn Định Hòa (xã Hòa Định Đông, Phú Hòa, Phú Yên) đã kết thúc.

Theo kết luận của ngành chức năng, không có ai bị thiệt mạng trong tai nạn này.

Theo anh Đỗ Thanh Tùng - người đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn, hơn 17 giờ ngày 8-2, khi anh đi chơi tết về, đến tại địa điểm này, anh thấy xe buýt của Doanh nghiệp tư nhân Cúc Tư (TP. Tuy Hòa) lưu hành đến đây thì bị chao đảo mạnh và lật nhào xuống kênh chính Bắc thuộc hệ thống thuỷ nông Đồng Cam nước nhấn chìm toàn bộ hành khách trên xe.

img
Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên triển khai nhiều biện pháp tìm kiếm nạn nhân vụ xe buýt chìm xuống kênh .

Ngay lúc ấy anh Tùng nhảy xuống kênh và đã cứu được khoảng 20 người. Sau đó nhiều người đi đường cũng xuống cứu người bị nạn và tổng cộng đưa được 35 người lên bờ. Anh Tùng cũng lặn vào xe để tìm kiếm nhưng không thấy người nào trong xe.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của tỉnh Phú Yên và huyện Phú Hòa đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Ngay trong đêm 8-2, chiếc xe buýt đã được cẩu lên bờ, 20 người bị thương và ngạt nước nặng được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, 7 người cấp cứu tại Bệnh viện Phú Hòa, số người khác sức khoẻ ổn định thì về nhà.

Đến sáng 9-2, các nạn nhân đã cơ bản ổn định sức khỏe, tuy nhiên có 1 cụ già đang cấp cứu tại Bệnh viện Phú Hòa và 1 em bé tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên vẫn phải được theo dõi, điều trị do còn yếu.

Ông Lê Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng uỷ thị trấn Phú Hoà, chỉ huy lực lượng cứu nạn tại hiện trường, cho biết: Trong đêm 8-2 và sáng 9-2, hơn 60 thanh niên, dân quân, bộ đội khoẻ mạnh của huyện Phú Hoà đã được huy động, trầm mình rà các đoạn kênh phía hạ lưu nơi xảy ra tai nạn để tìm kiếm nhưng vẫn không tìm thấy thêm nạn nhân nào.

Huyện cho giăng lưới B40 ở các khẩu kênh đề phòng có người bị cuốn trôi. Đến 11 giờ ngày 9-2 nước trên kênh thuỷ nông Đồng Cam đã rút kiệt nhưng vẫn không tìm thấy nạn nhân nào, cũng không có thông tin phản hồi về người mất tích nên lãnh đạo huyện Phú Hoà quyết định kết thúc việc tìm kiếm nạn nhân, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.