Dân Việt

Thủ tướng làm việc với tỉnh Khánh Hòa

10/06/2011 05:49 GMT+7
(Dân Việt) - Sáng qua (9.6), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

KT-XH 5 tháng đầu năm của Khánh Hoà phát triển khá. Tỉnh đã cắt giảm, tạm dừng khởi công 43 dự án mới với tổng số vốn 150 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư năm 2011. Chỉ số CPI 5 tháng đầu năm của Khánh Hòa tăng 10,43%. Tỉnh cũng đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 1.156 căn nhà cho người nghèo.

Thủ tướng đã yêu cầu tỉnh tập trung hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2011 ở mức cao nhất, quyết liệt triển khai có hiệu quả Kết luận 02/KL-TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Bên cạnh đó, có biện pháp hữu hiệu trong việc kiểm soát hàng hóa, giá cả, dịch vụ thiết yếu của nhân dân, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý. Những biện pháp, nỗ lực của tỉnh trong việc tiết kiệm điện năng vẫn bảo đảm đủ nhu cầu sản xuất kinh doanh trên địa bàn cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới và nhân rộng ra nhiều địa phương.

Trong thời gian tới, Khánh Hoà cũng cần rà soát, bổ sung các quy hoạch phát triển KT-XH, quy hoạch sử dụng đất, đẩy mạnh đầu tư phát triển cảng Vân Phong, phát huy lợi thế của mình trong du lịch, dịch vụ, cảng biển