Dân Việt

Italia cầm hòa Đức, Anh ngược dòng thành công

10/02/2011 08:56 GMT+7
Dân Việt - Bàn gỡ trong những phút cuối của Giuseppe Rossi giúp Italia cầm chân đội tuyển Đức trên sân Westfallen, trong khi đội tuyển Anh đã vượt qua đội chủ nhà Đan Mạch với tỉ số 2-1.

Tâm điểm của loạt trận giao hữu diễn ra hôm qua chính là cuộc chạm trán giữa Đức và Italia diễn ra trên sân Westfallen. Đây có thể coi là cuộc đối đầu của 2 thế lực giàu truyến thống nhất châu Âu và một lần nữa, các cầu thủ Đức lại không thể đánh bại Italia mặc dù được chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước.

img

Italia cầm chân đội chủ nhà Đức trong trận cầu kịch tính

Italia đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Ngoài Buffon và De Rossi đã từng nhiều năm gắn bó, HLV Prandelli đã tung ra hầu hết các tên tuổi còn rất mới như Cassani, Ranocchia và Pazzini trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên họ vẫn giữ được thành tích bất bại suốt 16 năm trước những cỗ xe tăng Đức khi Rossi ghi bàn thắng gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút.

HLV Joachim Loew đã triệu tập đầy đủ các trụ cột cho trận đấu này và cùng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Đức dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 16, xuất phát từ pha phối hợp nhuần nhuyễn ở khu vực trung lộ, bóng đến chân Klose và anh bĩnh tĩnh hạ gục thủ thành Buffon, ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Đức.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Joachim Loew liên tục đe dọa khung thành Italia bằng những pha tấn công vỗ mặt từ trung lộ. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Buffon đã giúp đội khách chỉ thủng lưới một bàn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Tình thế buộc HLV Prandelli phải có sự điều chỉnh, Rossi và Borriello được đưa vào sân nhằm tăng cường sức tấn công cho Italia trong khi ĐT Đức đã tạo cơ hội cho các gương mặt mặt mới như Hummels, Goetze hay Grosskreutz. Chính điều này giúp Italia chơi khởi sắc và khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút, Rossi đã mang về bàn gỡ cho đội khách sau khi anh hạ gục thủ thành Neuer bằng hai pha dứt điểm liên tiếp.

Trong khi đó đội tuyển Anh cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trên đất Đan Mạch khi bị chọc thủng lưới ngay ở phút thú 8 của trận đấu. Đường tạt bóng của Eriksen từ bên cánh phải đã được trung vệ đang chơi cho Liverpool là Daniel Agger tận dụng thành công với pha đánh đầu chính xác ở cự li gần.

Tuy nhiên chỉ đúng 2 phút sau, Theo Walcott tạo dấu ấn khi thực hiện pha đi bóng kỹ thuật qua hai hậu vệ đội chủ nhà và chuyền như đặt để Darrent Bent dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Anh.

Sự vượt trội về lực lượng và thế trận được các học trò HLV Capello cụ thể hóa ở phút 68 của trận đấu. Đón đường chuyền của Glenn Johnson, Ashley Young khống chế gọn gàng trước khi tung cú dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 2-1 cho Tam sư.

Cũng trong loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua, David Silva đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Colombia, đội chủ nhà World Cup 2018 Nga bất ngờ bại trận 0-1 trước Iran trong khi Á quân WC 2010 Hà Lan tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Áo.