Dân Việt

Lừa thiếu nữ Nhật đổi Iphone lấy... khoai tây

13/02/2011 08:57 GMT+7
Dân Việt - Khi chiếc hộp đựng "tiền" của cô Nozomi A. được mở ra, bên trong chỉ có hai quả su su và củ khoai tây.

Vừa qua, cô Nozomi A., 19 tuổi, sinh viên Nhật Bản, đã trình báo với Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45 Công an TPHCM việc cô bị một nhóm đối tượng người Malaysia dùng thủ đoạn lừa đảo.

Ngày 3-2, cô Nozomi A. cùng các sinh viên Nhật đến Việt Nam để thực tập tại một số công ty Nhật đang hoạt động kinh doanh tại TPHCM. Trưa 6-2, khi cô Nozomi A. đang đi bộ trên đường Đồng Khởi (Q.1, TPHCM), một đối tượng người người Malaysia tới làm quen và mời cô Nozomi A. đến nhà trọ của hắn chơi. Khi đến nơi đã có hai người khác ở đó.

Các đối tượng rủ cô Nozomi A. chơi đánh bài cào (3 lá), 200 USD một ván. Cô Nozomi A. nói không có tiền thì họ cho mượn tiền đánh và cùng hợp làm một phe với cô, phe kia là người đàn ông mang quốc tịch Bruney.

Đến chiều, phe của cô Nozomi A. thắng được một số tiền khá lớn. Lúc này các đối tượng lấy cớ bận việc phải nghỉ và nói không có thời gian để chia nhau số tiền thắng bài, nên họ niêm phong lại. Sau đó một người bỏ tất cả số tiền “phe cô Nozomi A” thắng được vào một chiếc hộp rồi niêm phong lại, đưa cô Nozomi A. giữ để mai đến chơi tiếp. Đổi lại chúng kêu cô Nozomi A. phải để lại 150.000 yên Nhật (khoảng 38 triệu đồng), 1 máy quay phim và 1 Iphone để làm tin.

Về phòng trọ, cô Nozomi A. kể lại với các bạn câu chuyện thắng bài, mọi người sinh nghi. Ngày 7-2, cô Nozomi A.và các bạn tới công an trình báo vụ việc. Tại cơ quan công an, khi chiếc hộp đựng “tiền” được mở ra, bên trong chỉ có hai quả su su và củ khoai tây .

Theo trình bày của cô Nozomi A. cơ quan điều tra đưa cô đi tìm địa điểm mà bọn lừa đảo đã đưa cô tới nhưng đi cả buổi vẫn không thể tìm ra địa điểm gần một nhà hàng gà rán KFC và một siêu thị như lời cô.

Hiện vụ việc đang được PC45 Công an TPHCM khẩn trương tiến hành điều tra.