Dân Việt

Tưởng niệm, cầu siêu cho nạn nhân tai nạn giao thông

24/10/2012 06:37 GMT+7
(Dân Việt) - Hôm qua (23.10), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia công bố các hoạt động hướng tới "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)" lần đầu tiên được tổ chức chính thức tại Việt Nam.

Các hoạt động chủ yếu gồm: Thăm hỏi, động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT; phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT (ngày 10.11 tại Học viện Phật giáo Việt Nam); các hoạt động tuyên truyền và lễ tưởng niệm (ngày 19.11).

Các hoạt động này có sự đồng hành của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: "Việc tổ chức các hoạt động này nhằm tác động sâu sắc tới người dân về hậu quả nặng nề của TNGT, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội của người tham gia giao thông. Thông qua các hoạt động này, xã hội sẽ chia sẻ với các gia đình nạn nhân bị TNGT".

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT do Tổ chức Hòa bình Đường bộ khởi xướng năm 1993, được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận năm 2005, diễn ra thường niên vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 11.