Dân Việt

Bản quyền Giải Ngoại hạng Anh: VTV chưa chịu “đứng mũi chịu sào”

24/10/2012 08:49 GMT+7
(Dân Việt) - Sau cuộc họp kéo dài hơn 1 tiếng chiều 23.10 dưới sự chủ trì của Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, Đài Truyền hình VN (VTV) vẫn muốn “chơi riêng” trong việc đấu giá bản quyền Giải Ngoại hạng Anh từ 2013- 2016.

Bà Hồ Thị Hồng Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAD) của VTV truyền đạt ý kiến của lãnh đạo đài: VTV đồng ý ủy quyền cho TVAD đại diện cho các đài mua bản quyền, sau đó về chia sẻ lại. Giá sẽ do các đơn vị quyết định. VTV không mua để phát quảng bá giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp của VTV (bao gồm K+, SCTV, VCTV) liên kết mua bản quyền vẫn diễn ra.

img
K+ sẽ tiếp tục độc quyền Super Sunday từ 2013 đến 2016?

Lý do là các doanh nghiệp của VTV đã có sự trao đổi với ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh từ tháng 6.2012 nên việc thay đổi bây giờ là khó...

Trước quan điểm của VTV, đại diện Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài Truyền hình Hà Nội, Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) có mặt tại cuộc họp đều bày tỏ sự không hài lòng. Các đài và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã thống nhất sẽ gửi công văn cho VTV bày tỏ quan điểm và đề xuất phương án gộp chung tất cả các đơn vị vào cùng một nhóm để đứng ra mua bản quyền. Các đài cũng hy vọng sẽ có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo VTV trong tuần này để đi tìm tiếng nói chung.

Về phía Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, Chánh Văn phòng Nguyễn Văn Muộn cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trao đổi thêm với nhau sao cho mua bản quyền với giá tốt nhất. Có thể đầu tuần sau các nhà đài sẽ tiếp tục ngồi lại với nhau để đưa ra quyết định cuối cùng”.

Có thông tin cho biết, nhiều khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại trên sóng ESPN và Star Sports tại Việt Nam trong 3 mùa tới. Nếu vậy, hầu hết các nhà đài Việt Nam sẽ không phải bỏ thêm tiền mà vẫn có giải đấu này trên sóng của mình.