Dân Việt

Vietnam Idol 2012: Nhiều mới lạ và hấp dẫn hơn

17/08/2012 06:54 GMT+7
(Dân Việt) - Hôm nay (17.8), Chương trình Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2012 phát sóng tập đầu tiên vào lúc 20 giờ trên kênh VTV3.

Với format chương trình mới mẻ, Vietnam Idol 2012 được chờ đợi là sân chơi âm nhạc tìm kiếm tài năng Việt đích thực. Chương trình năm nay sẽ giới thiệu những hình ảnh chân thật nhất của vòng thử giọng khu vực miền Bắc, các khán giả sẽ lại được “sống” trong không khí sôi động của Vietnam Idol 2012 cùng những màn trình diễn vô tư và tràn đầy đam mê của các thí sinh.

Người dẫn chương trình năm nay cũng là gương mặt mới: Huy Khánh.

Anh sẽ lần đầu tiên thể hiện trước khán giả cả nước khả năng dẫn dắt chương trình và động viên, cổ vũ các thí sinh trước khi họ bước vào sân khấu của vòng thử giọng.

img
MC Huy Khánh là một điểm mới của Vietnam Idol 2012.

Hai vị giám khảo cũ là đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Quốc Trung sẽ tiếp tục ngồi ghế nóng. Sau 3 năm ngồi ghế giám khảo, Siu Black chia tay và ca sĩ Mỹ Tâm ngồi ghế nóng thứ ba. So với Vietnam Idol 2010, năm nay công tác tìm kiếm thí sinh sẽ được mở rộng hơn, thay vì chỉ có Quảng Ninh và Buôn Ma Thuột, Vietnam Idol sẽ đến với các thành phố Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Nha Trang, Long Xuyên…

Vì vậy, theo format mới của POP Idol trên thế giới, mùa năm nay Việt Nam cũng sẽ chỉ chọn ra khoảng 60 thí sinh thay vì khoảng 100 thí sinh như các mùa khác. Như vậy, khả năng vào được vòng loại năm nay sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Tấm vé vàng trong vòng thử giọng cũng sẽ khó khăn hơn cho các thí sinh để đoạt được.

Một điểm mới nữa trong Vietnam Idol 2012 là các thí sinh có thể được mang nhạc cụ để biểu diễn trong vòng thử giọng (nhưng không được mang các nhạc cụ điện tử). Tất cả 10 thí sinh vào chung kết sẽ học cách để trở thành một ca sĩ thực sự, với cách thức hướng dẫn hết sức cụ thể từ những chuyên gia âm nhạc và thí sinh sẽ cảm nhận được những áp lực cũng như niềm vui, niềm tự hào khi biểu diễn ở một sân khấu lớn. Giải thưởng của Vietnam Idol năm nay cũng được công bố là lớn hơn và hấp dẫn hơn.