Dân Việt

Vermaelen được trao băng đội trưởng Arsenal

18/08/2012 08:28 GMT+7
Dân Việt - Sau khi tiền đạo Robin Van Persie chuyển sang đầu quân cho M.U, HLV Arsene Wenger đã quyết định trao chiếc băng thủ quân Arsenal cho trung vệ Thomas Vermaelen.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Arsenal hồi năm 2009, Vermaelen đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành một trụ cột tại sân Emirates. Tuy nhiên, việc thường xuyên dính chấn thương dai dẳng đã khiến anh mới chỉ có 67 lần ra sân tại Premier League.

img
 

Sau khi Cesc Fabregas hồi hương thi đấu cho Barcelona hồi mùa hè năm ngoái, Van Persie được chiến lược gia người Pháp trao cho chiếc băng đội trưởng, còn Vermaelen được chọn làm đội phó.

Mới đây, Van Persie đã quyết định chia tay Arsenal để chuyển sang đầu quân cho M.U. Vì vậy, “Giáo sư” đã quyết định để trung vệ người Bỉ mang chiếc băng thủ quân cho đội chủ sân Emirates. Trong khi đó, tiền vệ Mikel Arteta được bầu làm đội phó.

Wenger nói: “Kể từ mùa giải 2012-2013, Vermaelen sẽ chính thức làm đội trưởng của Arsenal. Mikel Arteta đảm nhận vai trò đội phó. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi Thomas đã là đội phó của chúng tôi ở mùa bóng trước. Vì vậy, tôi đã nhanh chóng đưa ra quyết định này. Vermaelen là một cầu thủ giỏi và anh ấy có đủ những tố chất cần thiết để trở thành một thủ lĩnh đích thực”.