Dân Việt

So sánh Ronaldo và Messi là khập khiễng

18/02/2011 12:16 GMT+7
Dân Việt - Cho dù tiền đạo người Argentina đang là ngôi sao sáng nhất trong làng túc cầu giáo, song trong mắt HLV của Inter, anh chưa đủ tầm để so sánh với người ngoài hành tinh Ronaldo.

HLV người Brazil cho rằng Messi đã đạt tới đỉnh cao của bóng đá hiện đại, song anh vẫn chưa đủ tầm để sánh ngang với Ronaldo và ông đánh giá “người ngoài hành tinh” xứng đáng được sánh ngang với những huyền thoại của bóng đá thế giới như Pele và Maradona.

img
Ronaldo và Leonardo giành chức vô địch thế giới năm 1994. Ảnh: Getty Images

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi nhận được tin Ronaldo chính thức từ giã sân cỏ, Leonardo nói “Tôi cho rằng Ronaldo là tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Mặc dù Messi cũng là một cầu thủ đẳng cấp, song anh vẫn chưa đủ tầm để so sánh với Ronaldo trong vai trò của một tiền đạo”.

“Tôi và Ronaldo đã có nhiều năm chơi bóng cùng nhau và tôi hiểu rõ anh ấy hơn ai hết. Từ này bóng đá thế giới mất đi một tượng đài và cho dù thế nào đi chăng nữa, trong mắt tôi, Ronaldo vẫn là tiền đạo số một” - ông nói thêm.

Khi còn là cầu thủ, Leonado và Ronaldo từng là đồng đội trong màu áo đội tuyển Brazil đoạt rất nhiều danh hiệu, trong đó phải kể đến chúc vô địch thế giới 1994 và Á quân World Cup 1998.