Dân Việt

Vòng 1/8 Champions League: Hai trận đấu đầy duyên nợ

23/02/2011 13:31 GMT+7
(Dân Việt) - Đêm nay, 23.2, lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ kết thúc bằng hai trận đấu đầy duyên nợ: Inter Milan - Bayer Munich và Marseille - M.U.

Trên sân Giusseppe Miezza, cuộc tái ngộ giữa chủ nhà Inter Milan và Bayern Munich chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý. Đơn giản vì họ đều là những đội bóng hùng mạnh bậc nhất của Đức và Italia. Điều quan trọng là giữa họ đang có một mối thù sâu sắc.

img
Inter Milan tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Tái đấu hấp dẫn

Xét một cách toàn diện, Inter được đánh giá nhỉnh hơn đội khách một chút ở trận đấu này. Họ được chơi trên sân nhà, đang có sự hồi phục tinh thần mạnh mẽ kể từ khi bắt đầu giai đoạn 2 với sự hiện diện của HLV Leonardo.

Từ lúc HLV người Brazil này về cầm quyền, Inter mới chỉ để thua có 2 trận và đang tiến lên mạnh mẽ gây sức ép lớn với đội đầu bảng AC Milan. Tại Champions League, họ vẫn luôn thể hiện được sự già dơ của mình và cho dù không còn trung vệ Walter Samuel vì chấn thương nhưng họ vẫn có đủ những hậu vệ cần thiết để thiết lập một hàng phòng ngự đủ sức chống đỡ hàng công mạnh mẽ của Bayern Munich.

Vấn đề của Inter lúc này có lẽ chỉ là “móc” lại sự ăn ý trên hàng công và làm giảm bớt những cái đầu nóng để các chân sút chuẩn hơn ở khâu ghi bàn.

Trong khi đó với Bayern, đây sẽ là cơ hội để họ trả món nợ để thua ở trận chung kết Champions League mùa trước. Quãng thời gian khó khăn dường như đã đi qua, Bayern đang hồi sinh cùng với sự trở lại của Ribery và Robben.

Việc hai mũi tấn công biên này bình phục và đang đạt phong độ tốt đủ khiến tất cả những đối thủ của Hùm xám phải lo lắng. Ở phía trên họ, hai tiền đạo Mueller và Gomez cũng đang có dấu hiệu ăn ý hơn. Inter Milan gặp Bayern Munich, đó chắc chắn sẽ là cặp đấu hấp dẫn nhất của vòng 1/8 này và cơ hội đang dành cho cả hai đội.

Thêm chiến thắng cho M.U?

M.U đang có những tiền đạo rất tốt là Berbatov và Chicharito. Họ luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, đó là điều mà Marseille không thể có được. Chiến thắng cho M.U, điều đó là có thể lắm chứ!

Ở trận đấu cùng giờ, M.U sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tới sân Velodrome của Marseille. Chuyến đi này được dự báo là không dễ dàng khi Quỷ đỏ đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Họ sẽ không có sự phục vụ của Owen, Park Ji-sung, Evans, có thể là cả Rio Ferdinand và mới nhất là Anderson.

Học trò bị chấn thương liên tiếp khiến Sir Alex không còn thật nhiều sự lựa chọn cho đội hình xuất phát. Nhưng dẫu sao, với đẳng cấp hơn hẳn cùng bản lĩnh và kinh nghiệm dạn dày tại đấu trường Champions League, M.U vẫn có thứ để tự tin.

Một lối chơi đa dạng, sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao khiến đối thủ của M.U rất khó bắt bài. Nani đang chơi cực tốt và phần nào khỏa lấp được sự thiếu vắng của Ronaldo. Rooney dù việc ghi bàn hãy còn chập chờn, nhưng còn anh, hàng công của M.U không thể bị coi thường.