Dân Việt

Hải Phòng: Vợ và con rể thuê sát thủ giết chồng

23/02/2011 06:12 GMT+7
(Dân Việt) - Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, Nguyễn Thị Quyến và Lê Văn Quân đã thuê sát thủ dùng súng hoa cải bắn chết ông Nguyễn Đăng Thụy là chồng Quyến và là bố vợ Quân.

Sáng 22-2, Công an TP.Hải Phòng đã bắt kẻ chủ mưu gây ra vụ nổ súng giết người tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương diễn ra đêm 21-2.

img
Tang vật gây án

Nguồn cơn vụ việc như sau: Năm 1984, sau kết hôn vợ chồng ông Thụy sinh ba con gái. Những năm gần đây, ông Thụy có quan hệ với một số phụ nữ khác nên Quyến thường nổi máu ghen dẫn đến vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn.

Từ năm 2006, Quyến phát hiện chồng mình có con riêng với một người phụ nữ ở huyện An Lão. Vào dịp Tết Tân Mão 2011, sau khi ký vào đơn ly hôn với chồng, Quyến bức xúc kể lại cho con rể là Lê Văn Quân (SN 1985, ở thôn Đồng Tú, xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Quân bàn cách sẽ tìm người “xử lý” ông Thụy. Quân thoả thuận việc giết ông Thụy với Nghiêm Văn Min (SN 1976, ở tổ 45, phường Quang Trung, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) với giá 31 triệu đồng.

Ngày 20-2, Min cùng tên Bùi Thọ Thành (SN 1990, ở thôn Đông Kiệt, cùng xã Văn An, huyện Chí Linh tỉnh Hải Dương) đi xe máy, đem theo một khẩu súng bắn đạn hoa cải cùng 4 viên đạn từ Uông Bí về Hải Phòng gặp Quân nhận tiền và đón đường ông Thụy, sau đó đã bắn chết ông Thụy.

Hai hung thủ đã bị bắt.