Dân Việt

Tên lửa S-300 khẳng định sức mạnh tại Astrakhan

30/05/2013 13:11 GMT+7
Dân Việt - Khả năng sẵn sàng chiến đấu của tổ hợp tên lửa S-300 Favorit đã được kiểm chứng trong cuộc tập trận vừa qua của quân đội Nga tại Ashulyk, Astrakhan.

Trong cuộc tập trận này, S-300 của lực lượng Phòng không-vũ trụ Nga có nhiệm vụ đánh chặn mọi cuộc tấn công bằng đường không và tên lửa của kẻ thù. Và nó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

img
Tổ hợp tên lửa phòng không S-300 của Nga.

Ở tình huống giả định đầu tiên của cuộc tập trận, S-300 phải chống trả các cuộc tấn công bằng không quân của đối phương. Máy bay của kẻ thù tấn công một vùng bị bao vây ở mọi độ cao, mọi hướng. Tên lửa phòng không S-300 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu diệt các máy bay của đối phương tham gia cuộc tấn công.

Ở tình huống giả định sau đó, khu vực mà S-300 bảo vệ, bị đối phương tấn công bằng 6 quả tên lửa Pishal. Hệ thống tên lửa S-300 cũng đã hóa giải thành công đợt công phá này.

Cuộc tập trận tại Astrakhan là một phần trong kế hoạch kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội Nga mà Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov đề cập đến hôm 28.5.

Đợt kiểm tra này sẽ kéo dài trong 3 ngày, với sự tham gia của khoảng 8.700 người, 185 máy bay chiến đấu, 240 xe bọc thép chiến đấu.

Theo Ria