Dân Việt

Vừa mua Neymar, Barca đã sướng mê man vì lời

04/07/2013 13:00 GMT+7
Dân Việt - Với những màn trình diễn chói sáng tại Confed Cup 2013, giá trị trên thị trường chuyển nhượng của Neymar đã tăng chóng mặt. Barcelona sẽ thu lời nếu bán Naymar ở thời điểm này.

Đầu tháng 6, tức trước khi Confederations Cup 2013 diễn ra, Barcelona đã nhanh chân chiêu mộ Neymar từ Santos với giá 57 triệu euro (47 triệu euro tiền mặt và 10 triệu euro ứng trước). Một quyết định thật sự khôn ngoan, vì chỉ sau khoảng 1 tháng, giá trị của ngôi sao người Brazil đã tăng lên ít nhất 20 triệu euro.

img
Giá trị của Neymar đã tăng thêm 23 triệu euro

Tại Confederations Cup 2013, giải đấu khởi động cho World Cup 2014, Neymar chơi tuyệt hay, làm nức lòng không chỉ người hâm mộ Brazil mà còn cả Barcelona. 5 trận, anh có 4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo thành công, giúp Brazil lên ngôi một cách thuyết phục, đồng thời bản thân giành “quả bóng vàng” của giải đấu.

Mới nhất, trong trận đấu giao hữu từ thiện tại Peru, Neymar lại lập một “siêu phẩm” trước sự ngỡ ngàng của tất cả, trong đó có cả Lionel Messi. Từ khoảng cách gần 50 mét, chân sút 21 tuổi người Brazil tung ra một cú lốp bóng kỹ thuật làm bó tay thủ thành Julio Cesar. Sau đó ít phút, lại khiến cầu trường sôi động với một pha đi bóng kỹ thuật, vượt qua sự đeo bám của Diego Lugano.

Hiện giá trị của Neymar trên thị trường chuyển nhượng tăng chóng mặt. Theo Transfermarkt, trang web chuyên định giá các cầu thủ bóng đá, giá trị hiện tại của cựu ngôi sao Santos vào khoảng 80 triệu euro, tức tăng khoảng 23 triệu euro so với thời điểm anh đến với Barcelona.

“Mọi người đều biết các CLB luôn có gắng ký với cầu thủ trước khi giải đấu diễn ra. Nếu cầu thủ ấy chơi tồi, giá sẽ giảm xuống, nhưng ngược lại, một khi họ tỏa sáng, giá sẽ tăng lên chóng mặt. Trường hợp của Barcelona - Neymar thuộc vế sau. Đó là một quyết định khôn ngoan của đội bóng xứ Catalan”, Jose Maria Minguella, chuyên gia chuyển nhượng, người từng giúp Barcelona mang về những Maradona, Stoichkov, Rivaldo và Lionel Messi, nhận định.

“Nếu Real Madrid bán Cristiano Ronaldo và muốn đưa Neymar về thay thế, họ sẽ phải trả không dưới 100 triệu euro. Tôi nghĩ Real Madrid đang cảm thấy tiếc nuối vì để vuột mất Neymar vào tay Barcelona. Rõ ràng họ từng có cơ hội tiếp cận nhưng rồi lại không thể tận dụng thành công”, Minguella nói thêm.