Dân Việt

Thuyền trưởng mất tích của Saigon Queen "là người rất tốt"

01/11/2012 15:08 GMT+7
Dân Việt - Khi hỏi về cá nhân thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân hiện đang mất tích, ông Lâm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn cho biết, thuyền trưởng Luân "là người rất tốt".

Sáng 1.11, ông Đỗ Ngọc Lâm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn (SaigonShip, SSC - đơn vị chủ quản tàu Saigon Queen) - đã có buổi làm việc trực tiếp với thân nhân của thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân và thân nhân gia đình của 3 thành viên mất tích khác trên tàu Saigon Queen.

Ông Lâm cho biết hiện gia đình của các thành viên mất tích trên tàu "Nữ hoàng Sài Gòn" đang rất bối rối vì tàu này đã chìm ở vùng biển Sri Lanka.

Hỏi về cá nhân thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân, ông Lâm bùi ngùi, thuyền trưởng Luân là người rất tốt. Ông Lâm và thuyền trưởng Luân vừa mới ăn tối với nhau trước chuyến đi của tàu Saigon Queen.

img
 Vị trí cuối cùng của tàu "Nữ hoàng Sài Gòn" trước khi mất liên lạc.

Ông Lâm cho hay hiện SSC đang phối hợp với Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tìm kiếm cứu nạn 4 người mất tích là thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân (1961), máy trưởng Hoang Van Ban (1954), thủy thủ trưởng Tran Van De (1958) và thợ máy Pham Phu Huu (1985).

“Công việc cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi phải có trách nhiệm với gia đình các thuyền viên. SSC đang làm các thủ tục yêu cầu bảo hiểm, kể cả những việc ngoài bảo hiểm như ứng cứu, hỗ trợ cho gia đình các thuyền viện trên tàu” – ông Đỗ Ngọc Lâm nói. Tại buổi làm việc với SSC, gia đình các thuyền viên yêu cầu SSC liên tục cập nhật thông tin về con em họ.

Ông Lâm nói với gia đình thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân rằng ông vẫn hình dung được ông Luân đang ngồi trước mặt ông. SSC đang nỗ lực vào những việc cần làm ngay, một mặt thông qua trung tâm trục vớt, cứu hộ của Srilanka tạo điều kiện chỗ nghỉ kịp thời cho các thuyền viên vừa được tàu Pacific Skipper cứu; một mặt SSC yêu cầu các đại lý ở Srilanka ứng tiền cung cấp quần áo cho anh em thuyền viên.

SSC đang làm visa cho người qua Srilanka, Bangladesh để chăm sóc cho các thuyền viên bị nạn, tạo mọi điều kiện tốt nhất, làm các thủ tục sớm nhất cho các thuyền viên.