Dân Việt

Bầu Thụy “tặng" CLB Sài Gòn XT cho TP.HCM

02/11/2012 07:56 GMT+7
Dân Việt - Tối 1.11, dư luận đã xôn xao với thông tin ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành ký công văn “tặng” lại câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn.XT cho TP.HCM…

Cách đây nửa tháng, khi Công ty Xuân Thủy (Công ty con của Tập đoàn Xuân Thành) chi 21 tỷ đồng để mua Navibank.SG, Dân Việt đã đặt vấn đề về việc bầu Thụy muốn học theo bầu Hiển, "dứt tình" với bóng đá và chỉ đóng vai trò nhà tài trợ. Và đến tối 1.11, khi có thông tin bầu Thụy ngỏ ý “tặng” Sài Gòn.XT cho TP.HCM, thì mọi chuyện càng trở nên rõ ràng…

img
Bầu Thụy đã gửi công văn tặng Sài Gòn.XT (trái) cho TP.HCM. Ảnh Minh Hoàng

Thực tế, công văn trao tặng câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn.XT đã được bầu Thụy ký từ ngày 24.10. Nhưng tới chiều 1.11, công văn ấy mới được chuyển tới những nơi cần… tới, trong đó có Ủy ban nhân dân, Sở VHTTDL TP.HCM. Nói cách khác, phương án này đã được bầu Thụy tính toán từ lâu, có ý nghĩa như một giải pháp khi không thể tìm được đối tác chuyển giao đội bóng Navibank.SG mà họ vừa mua được.

Trao đổi với Dân Việt tối 1.11, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM cho biết: “Tôi mới nhận được công văn này chiều 1.11. Vấn đề chỉ đơn giản là anh Thụy muốn khẳng định gắn bó với bóng đá TP.HCM và cam kết không chuyển giao đội bóng cho bất kỳ địa phương nào khác. Anh Thụy cũng khẳng định sẵn sàng đổi tên đội bóng trở lại là Sài Gòn FC với mong muốn nhận được sự đầu tư, chung sức của các doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố”.

img

Rõ ràng bầu Thụy đã sớm chuẩn bị sẵn đường ra cho mình trong trường hợp ngày hôm nay (2.11), Công ty Xuân Thủy không thể tìm được đối tác chuyển giao suất của Navibank.SG. Cụ thể, bầu Thụy sẽ rút ra khỏi bóng đá, mà chỉ là nhà tài trợ "thuần túy" cho cùng lúc 2 đội bóng có thể mang tên là Sài Gòn FC (tên mới mà cũ của Sài Gòn.XT) và 1 đội bóng mới thay thế Navibank.SG ở V.League 2013.

Điều này sẽ không phạm luật trong trường hợp tại buổi Hội thảo chuẩn bị cho mùa giải 2013 được VFF, VPF tổ chức ngày 3.11 tới, tất cả cùng thống nhất cho phép 1 doanh nghiệp có thể tài trợ cho 2 đội bóng trong cùng 1 giải đấu. Đây là khả năng rất lớn sẽ xảy ra trong điều kiện kinh tế khó khăn và bóng đá nước nhà đang rất cần tài trợ.