Dân Việt

Ấy thế nhưng, ấy thế mà...

27/02/2011 07:38 GMT+7
(Dân Việt) - Vòng 3 V.League 2011 đã lập nên một kỷ lục mới về số thẻ vàng trong một lượt đấu với 44 thẻ, trung bình 6,28 thẻ/trận.

Con số ấy đã đủ để tạo nên tiếng chuông cảnh báo về hành vi thiếu văn hóa và bạo lực sân cỏ, đòi hỏi Ban tổ chức phải có những biện pháp mạnh tay hơn nữa.

Ấy thế nhưng, thông báo số 6 của Ban tổ chức giải lại khiến người ta thất vọng khi chỉ đề cập: "Trong một số trận đấu vẫn còn hiện tượng cầu thủ phạm lỗi nhiều dẫn đến số thẻ phạt tăng cao, thậm chí còn có hành vi thô bạo đối với cầu thủ đội bạn.

Để nâng cao uy tín, hình ảnh của giải, Ban tổ chức giải yêu cầu lãnh đạo của các CLB cần nghiêm khắc giáo dục cầu thủ phát huy hơn nữa tinh thần thi đấu trung thực và cao thượng; tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài, luật, điều lệ". Nghĩa là chỉ nhắc nhở cho có vậy chứ không có bất kỳ động thái nào cụ thể.

Cụ thể và gây bức xúc nhất sau vòng 4 chính là việc cầu thủ Quang Thanh chửi lại khán giả. Việc này sau đó đã được chính Quang Thanh xác nhận, thậm chí còn tuyên bố: "Tôi không việc gì phải xin lỗi".

Ấy thế mà Ban tổ chức giải coi như không biết, trong khi quy định về kỷ luật của VFF đã ghi rất rõ trong điều 46, khoản 1: “Người nào sỉ nhục người khác dưới bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là có hành vi, cử chỉ, lời nói công kích, kích động người khác sẽ bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận”. Hoặc ở điều 39: "Người nào xúc phạm danh dự người khác bằng nhổ nước bọt hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hoá thì bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 4 trận hoặc ít nhất 1 tháng và bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng".

Phải chăng Quang Thanh đã được "để lọt" hay những lời nói - được ghi nhận là "chửi" ấy chưa đến mức gọi là thiếu văn hóa?