Dân Việt

TPHCM: Giả cảnh sát để lừa chạy án

21/07/2011 13:14 GMT+7
Dân Việt - Sau khi nhận tiền, Minh bảo chắc chắn Hải sẽ được công an thả về. Số tiền lấy của chị Diễm, Minh đưa cho mẹ ruột cất giữ 15 triệu đồng, mua ĐTDĐ, số còn lại tiêu xài .

Ngày 20.7, Công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM đã bàn giao đối tượng: Ngô Hà Minh, 18 tuổi, thường trú 140 Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, tạm trú phường 22, quận Bình Thạnh và Nguyễn Đăng Khoa, 28 tuổi, thường trú 36 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1 cho công an quận 1 để tiếp tục điều tra về hành vi giả cảnh sát để lừa đảo bằng cách chạy án.

Theo thông tin ban đầu, ngày 3.7, Khoa nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn thì gặp người nhà của đối tượng Minh Hải (bị cảnh sát hình sự bắn vào đùi vì cướp tài sản của người nước ngoài, đang nằm điều trị tại bệnh viện). Người nhà của Hải hỏi thăm Khoa có quen ai ở Công an quận 1 không để nhờ chạy án. Khoa nói có quen với Minh là cảnh sát hình sự Công an quận 1. Sau khi trao đổi với Minh, Khoa bảo phải chi 35 triệu đồng. Sau đó, Khoa cho chị Nguyễn Thị Thanh Diễm, 28 tuổi, vợ Hải số điện thoại của Minh để hai bên liên lạc.

Chị Diễm hẹn gặp Minh trước số 28-34 Pasteur (P. Nguyễn Thái Bình, Q.1), đưa cho Minh 35 triệu đồng có làm giấy biên nhận. Sau khi nhận tiền, Minh bảo chắc chắn 17 giờ ngày 4.7, Hải sẽ được công an thả về. Số tiền lấy của chị Diễm, Minh đưa cho mẹ ruột cất giữ 15 triệu đồng, mua ĐTDĐ, số còn lại tiêu xài và không chia đồng nào cho Khoa.

Sau đó Hải vẫn không được thả về nên gia đình Hải làm đơn tố cáo đến công an. Qua xác minh, Công an phường Nguyễn Thái Bình mời Minh và Khoa lên làm việc. Hai đối tượng trên đã thừa nhận hành vi.