Dân Việt

Đá lên chân, Valencia sắp được M.U “thưởng nóng”

Hữu Tuấn 18/12/2013 18:56 GMT+7
Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, tiền vệ Antonio Valencia chuẩn bị được lãnh đạo M.U “thưởng” cho bản hợp đồng mới có thời hạn tới mùa hè năm 2018.

Thời gian gần đây, Valencia đang thi đấu rất ấn tượng nơi hàng lang cánh phải của M.U. Tính tới thời điểm này của mùa giải, anh đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ngoài vị trí tiền vệ cánh phải, anh còn có thể đá tốt ở vai trò hậu vệ cánh phải.

img
Antonio Valencia.

Trong bối cảnh Ashley Young và Luis Nani sa sút phong độ, Ryan Giggs đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp. Adnan Januzaj còn non nớt kinh nghiệm, Wilfred Zaha chưa thể hòa nhập với lối chơi của bầy Quỷ đỏ, Valencia đang được xem là cầu thủ chạy cánh đáng tin cậy nhất của HLV David Moyes ở thời điểm này.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Valencia trong thời gian qua, Phó chủ tịch Ed Woodward đang lựa chọn thời điểm thích hợp để tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Ecuador tới tháng 6.2018. Hợp đồng hiện tại giữ đôi bên có thời hạn đến mùa hè năm 2015.

Để thuyết phục Valencia cam kết tương lai lâu dài với đội bóng, các quan chức M.U sẵn sàng tăng lương cho ngôi sao 28 tuổi từ 80.000 bảng/tuần lên mức 120.000 bảng/tuần, bằng với thu nhập của Luis Nani.

Rất có thể, Valencia sẽ sớm đặt bút gia hạn hợp đồng khi anh nhận được lời đề nghị chính thức từ phía lãnh đạo M.U, bởi từ lâu, tuyển thủ Ecuador đã không ít lần ngỏ ý muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu tại sân Old Trafford.

Với động thái trên, M.U đã chấm dứt mọi lời đồn đoán về tương lai của Valencia. Thời gian qua, đã có thông tin cho rằng, các nhà đương kim vô địch Premier League đang có ý định dùng Valencia như một phần của bản hợp đồng để thuyết phục lãnh đạo Galatasaray bán tiền vệ kiến tạo Wesley Sneijder.