Dân Việt

Sáng nay, thêm gần 400 lao động về nước

02/03/2011 13:06 GMT+7
Dân Việt - 5 giờ sáng nay, 2.3, chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ chở 340 lao động Việt Nam cũng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Toàn bộ số lao động này do Công ty Vinaconexmec đưa đi.

Trước đó, đêm 1.3, chuyên cơ chở lương thực, thực phẩm sang Ai Cập vào đêm 28.2 để cứu trợ lao động Việt Nam đã chở 318 lao động về nước. Số lao động này do Công ty Vinamex và Công ty Letco đưa đi (Vinamex: 216 lao động; Letco: 102 lao động). Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ra sân bay đón lao động. Cùng với các chuyến bay thương mại khác chở lao động về trong tối và đêm qua, số lao động Việt Nam về nước tính đến 10 giờ ngày 2.3 là 1.860 lao động.

Trong số các lao động về nước, rất nhiều lao động bị mất hộ chiếu, bị rơi giấy thông hành (được Đại sứ quán cấp khi di tản sang nước thứ 3). Để giải quyết nhập cảnh cho số lao động này, Bộ Công An, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã phải cử cán bộ chuyên trách tại sân bay Nội Bài giúp đỡ lao động

Theo ghi nhận của NTNN, cùng với dòng lao động về nước, rất nhiều người thân của lao động còn mắc kẹt ở Libya đang ăn chực nằm chờ ở sân bay Nội Bài để đón người nhà. Hàng trăm người trong số này đã phải thuê nhà trọ ở các khu vực lân cận xung quanh sân bay chờ đợi vì không thể liên lạc được với người thân nên không biết lao động về lúc nào.