Dân Việt

Man City chật vật vượt qua Reading

23/12/2012 00:08 GMT+7
Dân Việt – Những tưởng với lợi thế về sân nhà và sự vượt trội về chất lượng nhân sự, Man City sẽ dễ dàng hạ đội bét bảng Reading. Vậy mà, họ lại phải rất chật vật mới lấy được trọn 3 điểm ở những phút bù giờ.

Đội hình thi đấu:

img
 

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Kolo Toure, Matija Nastasic, Karim Rekik; Gareth Barry, Javi Garcia, Yaya Toure, David Silva; Sergio Aguero, Carlos Tevez.

Reading: Adam Federici; Chris Gunter, Alex Pearce, Adrian Mariappa, Ian Harte, Jobi McAnuff, Mikele Leigertwood, Jem Karacan, Jay Tabb, Jimmy Kebe, Pavel Pogrebnyak.

Trận đấu này, HLV Roberto Mancini sẽ kỷ niệm 3 năm ông lên tiếp quản chiếc ghế HLV Man City. Vì vậy, các cầu thủ Man xanh rất muốn giành chiến thắng để làm món quà tặng ý nghĩa cho ông thầy của mình.

Mặt khác, họ cũng rất cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi và gây sức ép lên đội đầu bảng M.U. 

Quyết tâm này được các cầu thủ Man City thể hiện ngày từ tiếng còi khai cuộc. Họ chủ động dâng cao đội hình tấn công và tạo ra một sức ép đáng kể về phía khung thành của thủ môn Federici (1-Reading). Tuy nhiên, họ đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội khách.

Mãi tới phút 16, Man xanh mới tạo ra được cơ hội ngon ăn đầu tiên: Aguero (16-Man City) nhả bóng thuận lợi cho Tevez (32) nhưng chân sút này lại không thể đánh bại được thủ môn Federici (1-Reading) trong tư thế đối mặt.

Ý thức được sự nguy hiểm của hàng công đội chủ nhà, Reading đã triển khai thế trận phòng ngự triệt để. Họ lùi sâu đội hình về phần sân nhà và dựng lên một “bức tường” phòng ngự màu vàng trước khung thành của thủ môn Federici (1-Reading).

Phút 35, Tevez (32-Man City) tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Barry (18) bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng tìm đúng vị trí của thủ thành Reading.

Nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng các miếng đánh biên lẫn trung lộ của Man City tỏ ra kém hiệu quả trước hàng phòng ngự số đông của Reading.

Phút thứ 59, Mancini quyết định tung “siêu dự bị” Edin Dzeko (10) vào sân thay Garcia (14) với hy vọng tạo nên sự đột biến cho hàng công. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này cũng không mang lại hiệu quả. 

Càng về cuối trận, nguy cơ Mancino “không có quà” trong ngày kỷ niệm 3 năm dẫn dắt Man City càng bộc lộ rõ khi mà các chân sút Man City có dấu hiệu bất lực trước độ rắn chắc của hàng thủ Reading.

Thế nhưng, trong một ngày quan trọng của Mancini, bàn thắng và chiến thắng đã không bỏ rơi đội của ông. Nó chỉ đến muộn mà thôi. 

Phút 90+3, sân Etihad như nổ tung khi David Silva (21-Man City) tạt bóng chính xác từ bên cánh trái để Barry (18) bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Federici (1-Reading), ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Muộn màng những đầy giá trị, pha lập công của Barry đã giúp Man City lấy được trọn vẹn 3 điểm. Giờ thì họ đã có tổng cộng 39 điểm sau 18 trận đấu, kém đầu bảng M.U 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Trong khi đó, bàn thua ở phút bù giờ đã nhấn chìm Reading trong sự thất vọng và ám ảnh rớt hạng.