Dân Việt

Dùng lưới Nhật dẫn bắt rùa Hồ Gươm

12/03/2011 11:24 GMT+7
Dân Việt - Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm vừa có công văn đồng ý cho Tập đoàn thương mại Hà Nội (KAT) chủ động trong việc quây, dẫn rùa Hồ Gươm về Tháp Rùa để chữa trị. Lưới có nguồn gốc từ Nhật Bản.
img
Sau khi thoát khỏi lưới ngày 8.3, rùa không nổi sát bờ nữa, nhiều du khách không thể có được những bức hình cận cảnh về Rùa Hoàn Kiếm.(Ảnh chụp ngày 6.3). Ảnh: Lãng Phong

Công văn của Phó Giám đốc Sở NN&PTNN Hà Nội Nguyễn Huy Đăng đã ký nêu rõ, đồng ý để KAT chịu trách nhiệm bố trí một phần nhân lực quây dẫn rùa Hồ Gươm và hỗ trợ lưới mới, kết hợp với lưới của lần quây trước, lưới dài 200m, rộng 5 m có túi lưới. Lưới có nguồn gốc do Nhật Bản sản xuất.

Sau khi dẫn dắt rùa thành công, KAT được quản lý lưới quây và lưới B40 bảo quản vòng ngoài và sử dụng vào việc cần thiết. Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm cũng sẽ đề xuất 20 chiến sỹ đặc công, 10 thuyền và giao các thành viên của Tổ quây dẫn dắt phối hợp thực hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Khôi – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KAT, được đề nghị cần có kịch bản cụ thể về bố trí nhân lực, vật lực, trình tự, thao tác của các thành viên từ khi phát hiện rùa đến khi đưa rùa về Tháp Rùa để chữa trị.