Dân Việt

Capello chuẩn bị trao lại băng thủ quân cho Terry

13/03/2011 17:13 GMT+7
Dân Việt - Báo chí xứ sở sương mù đưa tin, Fabio Capello đang có kế hoạch trao lại chiếc băng đội trưởng tuyển Anh cho trung vệ John Terry.
img

Mới đây, “Don Fabio” đã có cuộc gặp với chủ tịch LĐBĐ Anh – David Bernstein để bàn bạc về vấn đề này. Nếu người đứng đầu FA đồng ý, Terry sẽ được đeo chiếc băng thủ quân ít nhất cho tới khi Capello ra đi sau Euro 2012.

Sở dĩ, nhà cầm quân 64 tuổi muốn trao lại chiếc băng thủ quân “Tam sư” cho Terry, vì đội trưởng hiện nay là Rio Ferdinand đang phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương, còn đội phó Steven Gerrard cũng gặp vấn đề tương tự.

Trong quá khứ, Terry từng được kế nhiệm chiếc băng đội trưởng từ tay David Beckham hồi tháng 8.2006. Nhưng do liên quan tới vụ scandal tình ái với Vanessa Perroncel, bạn gái của hậu vệ Wayne Bridge (một người đồng đội cũ của mình tại Chelsea và đội tuyển Anh) nên “số 26” đã bị Capello tước băng thủ quân hồi tháng 2.2010.

Giới chuyên môn cho rằng, quyết định này của cựu HLV Real không phải là một bất ngờ lớn, vì từ khi được giao trọng trách thay Terry hồi đầu năm ngoái đến nay, Ferdinand mới chỉ thi đấu đúng 3 trận trong màu áo ĐTQG, còn Gerrard vẫn chưa thể giành được sự tin tưởng tuyệt đối nơi ông thầy của mình.

Mặt khác, sau khi tước băng đội trưởng của cầu thủ 30 tuổi, chiến lược gia người Italia đã từng bóng gió về khả năng phục hồi tín nhiệm cho anh trong tương lai không xa.