Dân Việt

Nín thở chờ phiên đấu giá giải Ngoại hạng Anh

07/11/2012 18:36 GMT+7
Dân Việt - Trong hai tiếng từ 8 đến 10 giờ sáng 8.11 (giờ Anh), các nhà đài trong nước cũng như người hâm mộ sẽ phải nín thở chờ kết quả đấu giá bản quyền Giải Ngoại hạng Anh (EPL).

Như Dân Việt đã thông tin, trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 giờ sáng 8.11.2012 (giờ Anh), các đơn vị tham gia đấu giá bản quyền EPL giai đoạn từ 2013 đến 2016 sẽ phải gửi lại thư điện tử cho ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh (EML), trong đó thông tin quan trọng nhất là trả bao nhiêu tiền để có được “món hàng” này.

img
VTV sẽ đấu giá thành công bản quyền Giải Ngoại hạng Anh 2013-2016?

Thực tế, bất chấp những nỗ lực đi tìm tiếng nói chung từ nhiều phía, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã quyết định đi đường riêng khi vẫn để cho các doanh nghiệp của mình (bao gồm K+, SCTV, VCTV) liên kết mua bản quyền, thay vì đứng ra làm một đầu mối duy nhất, đại diện đàm phán cho các nhà đài trong nước.

Trao đổi với Dân Việt sáng 7.11, ông Nguyễn Văn Muộn, Chánh Văn phòng Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho biết: “Có lẽ chúng ta cũng chỉ biết chờ VTV có được bản quyền EPL với giá tốt nhất sau đó về chia sẻ cho các đài trong nước.

Trong trường hợp VTV không có bản quyền, các đài trong nước lại phải tính tới phương án đàm phán với đối tác nước ngoài trung gian có bản quyền EPL trên lãnh thổ Việt Nam. Tôi tin trong tương lai gần, khi Trung tâm bản quyền của Hiệp hội ra đời thì những khúc mắc về bản quyền truyền hình đã lặp đi lặp lại suốt những năm qua sẽ chấm dứt”.

Trong khi đó, ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC nói: “Tôi đã báo cáo lãnh đạo về “toàn cảnh” bản quyền truyền hình EPL 2013-2016 nhưng chưa thấy có chỉ đạo gì cả. Chúng tôi khẳng định sẽ không tham gia đấu giá và phía trước cũng chỉ biết chờ đợi”.