Dân Việt

Terry được đảm bảo tương lai ở Chelsea

09/11/2012 06:46 GMT+7
Dân Việt - HLV Roberto Di Matteo vừa dập tắt những tin đồn về tương lai của thủ quân John Terry ở Chelsea bằng lời khẳng định, trung vệ người Anh vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch lâu dài của ông.

Thời gian vừa qua, tương lai của Terry đang bị đặt câu hỏi lớn sau khi anh bị treo giò 4 trận cùng khoản tiền phạt 220.000 bảng do có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với trung vệ Anton Ferdinand bên phía Queens Park Rangers hồi tháng 10.2011.

img
 

Vụ việc trên khiến ban lãnh đạo Chelsea vô cùng tức giận, vì họ cho rằng Terry đã làm ảnh hưởng tới danh dự của CLB. Thậm chí, các quan chức của The Blues còn khẳng định sẽ “tống cổ” trung vệ 31 tuổi khỏi đội bóng nếu anh tiếp tục có những lời lẽ lăng mạ cầu thủ đối phương.

Tương lai của Terry càng bị nghi ngờ khi anh bị “đày” trên băng ghế dự bị ở trận đấu mới đây với Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, Di Matteo đã lên tiếng tuyên bố, ông vẫn xem cựu tuyển thủ Anh là một phần quan trọng trong kế hoạch lâu dài của mình tại sân Stamford Bridge.

Di Matteo nói: “Terry là một cầu thủ tuyệt vời và có nhiều phẩm chất tốt. Tôi rất vui mừng khi anh ấy trở lại sau án treo giò. Nguyên nhân khiến tôi không tung John vào sân trận đấu với Shakhtar là do anh ấy chưa hoàn toàn sẵn sàng sau thời gian không được ra sân. Trong mỗi trận đấu, tôi chỉ sử dụng những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất.

Chắc chắn, tôi sẽ cần tới Terry trong thời gian tới, bởi anh ấy là một cầu thủ quan trọng. Ở những thời điểm quyết định, kinh nghiệm của những cựu binh như Terry, Frank Lampard hay Ashley Cole là vô cùng quan trọng. Dẫu vậy, họ cũng cần phải được nghỉ ngơi để tránh việc bị quá tải”.