Dân Việt

Đan Mạch phát động chiến dịch tăng trưởng cho Việt Nam

09/11/2012 06:28 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 8.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning- Schmidt, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của người đứng đầu Chính phủ Đan Mạch.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những dự án hợp tác phát triển do Đan Mạch hỗ trợ trong các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam, góp phần giúp Việt Nam xoá đói giảm nghèo, hoàn thành trước thời hạn nhiều mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc.

Thủ tướng Đan Mạch khẳng định, Đan Mạch mong muốn tăng cường quan hệ nhiều mặt với Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực phát triển nền kinh tế xanh, năng lượng tái tạo, vận tải biển, dầu khí, ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực. Hai bên nhất trí sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, tăng gấp đôi kim ngạch lên mức 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Thủ tướng Đan Mạch khẳng định nước này ủng hộ mạnh mẽ việc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Kết thúc hội đàm, 2 nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết 2 thỏa thuận hợp tác giữa 2 chính phủ về năng lượng - dầu khí và 2 thỏa thuận thương mại giữa các công ty Việt Nam và Đan Mạch.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Helle Thorning - Schmidt đã đến thăm Công ty Carlsberg- Habeco. Tại đây, Thủ tướng Helle Thorning- Schmidt đã phát động chiến dịch tăng trưởng mới dành cho Việt Nam. Bà Helle Thorning- Schmidt nhấn mạnh rằng, Việt Nam và Đan Mạch là đối tác thân thiết và Đan Mạch với chiến lược tăng trưởng mới sẽ củng cố thêm mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam.