Dân Việt

Tổng Giám đốc Placo bị chém do tư thù vụ BIDV?

03/11/2010 14:19 GMT+7
Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng ông Hoàng Văn Khánh, Tổng Giám đốc Cty CP Dệt may xuất khẩu Hải Phòng (Placo) cũng đã chịu mở lời xung quanh vụ ông bị côn đồ rượt chém ngay tại trụ sở.
img
Ông Hoàng Văn Khánh trong lễ vinh danh 88 công dân tiêu biểu chống tham nhũng

Theo Tổng Giám đốc Hoàng Văn Khánh, vào tối 23-10, không phải chỉ có ba gã côn đồ, cả gan táo tợn xông vào trụ sở Cty để đòi nợ và chém ông. Thực tế, có một nhóm người rất đông với hơn chục đối tượng kéo đến công ty.

Đám “giang hồ” này đi trên hai chiếc xe ô tô và một số xe máy. Đám này lao vọt qua cổng, chạy thẳng lên nơi ông Khánh đang ngồi ăn tối, tiếp đãi một số bạn bè cũ. Thấy ông Khánh, đám này lao vào đánh phủ đầu, chúng dùng dao chọc tiết lợn dài gần 50 cm chém thẳng vào đầu ông Khánh khiến cho ông này ngã lăn ra.

Tưởng ông này chết, đám côn đồ “ba chân, bốn cằng” nhảy xuống sảnh của khu nhà rồi lên xe vọt mất. Sau đó, ông Khánh được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng máu ra nhiều.

Ông Khánh nhận định, đám côn đồ này lấy cớ đến đòi nợ chị gái ông, bà Hoàng Thị Duyên ,chỉ là cái cớ vì hầu như ai cũng biết, thời gian đó là lúc 20 giờ tối, rất ít khi bà Duyên có mặt ở Công ty và đã về nhà riêng. Nếu đòi nợ bà Duyên thì chủ nợ sẽ đến nhà đòi chứ không bao giờ đến Cty lúc trời đã muộn.

Cũng vì biết mặt ông Khánh nên khi đám này tìm đến, chúng nói chừng hai câu đã rút dao chém túi bụi ông Khánh là có mưu đồ từ trước. Đây là cái cớ để chúng “đâm chém” ông Khánh.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết: Hiện Công an Hải Phòng mới chỉ bắt được ba đối tượng gồm hai anh em ruột là Tạ Đăng Hưng và Tạ Thị Khánh Linh (cùng trú ở đường Tôn Đức Thắng, Hải Phòng) và Hoàng Ngọc Sơn (cũng ở đường Tôn Đức Thắng). Một nghi can khác đang bị truy bắt có tên là Tuấn “chó”, cùng là chiến hữu với anh em nhà Hưng - Linh.

Ngay sau khi biết tin ông Khánh bị “thanh toán”, một đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng do ông Ngô Đức Hòa, Vụ trưởng Vụ 5 làm trưởng đoàn về Hải Phòng để nắm tình hình và thăm hỏi bệnh nhân Khánh. Ông Khánh là 1 trong 88 người vừa qua được vinh danh công dân tiêu biểu chống tham nhũng của cả nước.

Một thực trạng đáng buồn khác là thời gian qua, địa bàn Hải Phòng liên tục xảy ra nạn “băng nhóm” đâm thuê, chém mướn, đòi nợ thuê để ra đe các con nợ cũng như thanh toán lẫn nhau. 

Theo Xây dựng