Dân Việt

Cầu thủ Việt tận hưởng “trăng mật” bên gia đình

Tuệ Minh 04/10/2013 13:29 GMT+7
Gạt sang bên những lo toan thường nhật, giới cầu thủ Việt đã biết cách dành khoảng thời gian tưởng dài mà vô cùng ngắn để tận hưởng cảm giác ấm áp bên cạnh người thân…

Xuất ngoại xả stress

V.League 2013 đã kết thúc cách đây hơn 1 tháng, và đáng ra, đây là thời điểm các đội đã tập trung trở lại, tuyển quân để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng năm nay lại khác, nhiều câu lạc bộ (CLB) vẫn cho cầu thủ nghỉ dài, vì đơn giản chưa biết V.League 2014 sẽ khởi tranh vào lúc nào (?!).

Thành Lương cùng vợ và con gái trong ngày ăn mừng danh hiệu vô địch V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng
Thành Lương cùng vợ và con gái trong ngày ăn mừng danh hiệu vô địch V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng

Không được chơi bóng đương nhiên là buồn, nhưng mừng là giới cầu thủ Việt dường như đã trưởng thành trong gian khó. Minh chứng là họ không quá bận tâm tới chuyện “cơm áo” để toàn tâm chămsóc gia đình, bù lại những ngày xa nhà đi tập huấn, thi đấu biền biệt.

Trao đổi với Dân Việt sáng 4.10, thủ môn từng khoác áo đội tuyển quốc gia và có công lớn trong việc giúp V.Ninh Bình vô địch Cúp Quốc gia 2013 Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ: “Chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch tập trung. Nhưng nghỉ nhiều một chút cũng tốt bởi sau cả mùa giải thi đấu nhọc nhằn, cầu thủ cũng cần được nghỉ ngơi, xả stress. Trong tháng 9, tôi đã có kỳ nghỉ ngắn 5 ngày ở Bangkok (Thái Lan) cùng gia đình. Và lúc này thì đang đi tham quan, lễ cầu may ở đền Bắc Lệ - Lạng Sơn”.

Gia đình là số 1

Bị chấn thương và không thể cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho chuyến làm khách của Uzbekistan ngày 15.10 ở lượt trận thứ 3 vòng loại bảng E Asian Cup 2015, tuyển thủ Tấn Tài tâm sự: “Chấn thương gối của tôi đã đỡ và giờ đã tập nhẹ được rồi. V.Hải Phòng sẽ tập trung trở lại ngày 15.10 và tôi chắc sẽ đá được bình thường vào tháng 11”.

Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) vốn đã vô cùng đẹp và lãng mạn nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Tài chọn quê hương mình làm nơi nghỉ ngơi, dưỡng thương: “Tôi cũng muốn đưa vợ con ra nước ngoài du lịch lắm nhưng con gái tôi còn nhỏ quá, mới 9 tháng tuổi nên đi xa không được. Hàng ngày cùng vợ con đi uống cafe, ngắm biển, đi ăn uống cùng bạn bè thân thiết ở Nha Trang cũng đủ rồi”.

Sống giản dị đầy “chất mộc” và luôn cháy hết mình trên sân như Tấn Tài, tuyển thủ Thành Lương cũng chọn… Hà Nội làm nơi nghỉ ngơi, thay vì xuất ngoại cùng gia đình sang Singapore du lịch như năm ngoái: “Sau khi mùa giải 2013 kết thúc, chúng tôi cũng được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng rồi mới lên tập trung đội tuyển. Vì vậy, tôi và nhiều đồng đội đều cảm thấy rất thoải mái chứ không nặng nề gì cả. Hơn nữa, việc được khoác áo đội tuyển ở bất kỳ giải đấu nào cũng rất vinh dự”, Thành Lương nói.

Trong thời gian được nghỉ, ngoài việc gặp gỡ những nhóm bạn thân, Lương cùng bà xã Thanh Huyền và bé gái đầu lòng Phương My (gần 1,5 tuổi) về quê ở Phù Lưu (Ứng Hòa, Hà Nội)thăm cha mẹ, họ hàng.

Tin vui liên tiếp tới với Thành Lương khi bên cạnh danh hiệu vô địch V.League 2013 trong màu áo Hà Nội T&T, anh còn chuẩn bị đón chào thiên thần nhỏ thứ 2 trong tổ ấm hạnh phúc. Cuối tháng 9 vừa qua, Lương đã khoe trên facebook dòng chữ: “Chào mừng con tới với gia đình khổng lồ”. Chia sẻ với Dân Việt, Lương bộc bạch: “Vợ tôi mới mang bầu bé thứ 2 được hơn 3 tháng. Dù đó là bé trai hay bé gái tôi cũng rất hạnh phúc!”.