Dân Việt

Phát hiện Công ty Game nước ngoài hoạt động chui

04/11/2010 15:09 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 3-11, Công an Hà Nội cho biết đang phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin truyền thông xem xét xử lý về hành vi trốn thuế chưa có trong tiền lệ của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Nobless Hàn Quốc có trụ sở tại khu đô thị Mỹ Đình, do 4 người Hàn Quốc đứng ra điều hành, quản lý.

Trước đó, qua kiểm tra đột xuất tại doanh nghiệp này, cơ quan chức năng phát hiện tại đây đang vận hành 50 máy tính, trong đó có 20 máy tính kinh doanh Internet với giá 20.000 đồng/giờ và 23 máy đang vận hành các game Hàn Quốc và sử dụng để kinh doanh các vật dụng ảo trong game.

Theo giấy phép đầu tư, Công ty Nobless được phép kinh doanh đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông và dịch vụ Internet nhưng trên thực tế doanh nghiệp này không triển khai hoạt động viễn thông, cũng không ký hợp đồng đại lý khi kinh doanh dịch vụ Internet.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, hoạt động chủ yếu của Công ty Nobless là kinh doanh game có thể là nhằm vào mục đích trốn thuế trong nước đồng thời giảm chi phí hoạt động khi thuê nhân công Việt Nam.