Dân Việt

Đại thắng Lyon, Real xóa dớp lịch sử

17/03/2011 07:30 GMT+7
Dân Việt - Với ba pha lập công của Marcelo, Benzema và Di Maria, Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Lyon để lần đầu tiên có mặt tại tứ kết Champions League sau 6 năm phải ngậm ngùi dừng chân ở vòng knock-out.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Real đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút thứ 2, đội bóng Hoàng gia được hưởng cú đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 35m, nhưng Ronaldo lại sút bóng thiếu chính xác. Ngay sau đó, Marcelo tung ra cú sút rất căng ở góc gẹp buộc thủ thành Hugo Lloris phải bay người đẩy bóng ra.

img

Niềm vui của Di Maria sau bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Sau ít phút đầu bị dồn ép, Lyon đã sốc lại đội hình và tạo ra một thế trận cân bằng với Los Blancos. Phút 17, Xabi Alonso có đường chuyền chính xác từ pha đá phạt chếch bên cánh trái để CR7 bật cao đánh đầu trúng vị trí của Lloris. Ít phút sau, Cesar Delgado tung ra cú khứa lòng bên ngoài vòng cấm khiến Iker Casillas phải bay người cứu thua cho đội nhà.

Tuy tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn, nhưng Real lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội bóng đến từ nước Pháp. Phút 27, Ronaldo có pha đi bóng bên cánh trái và tung ra cú dứt điểm như búa bổ bằng chân phải, song Hugo Lloris đã kịp cảnh giác.

Đang tấn công bế tắc, Real bất ngờ có bàn thắng của Marcelo ở phút 37. Nhận đường chọc khe thông minh của Ronaldo, hậu vệ người Brazil thoát xuống loại bỏ hai hậu vệ Lyon trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục người gác đền bên phía đội khách.

Bước sang hiệp hai, Real vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút 63, Di Maria có đường chọc khe tinh tế để Karim Benzema băng lên nhận bóng trong vòng cấm, nhưng hậu vệ Anthony Reveillere đã kịp thời ngăn chặn.

Ba phút sau, Marcelo cướp bóng trong chân một hậu vệ Lyon và tung ra đường chuyền dài để Benzema khống chế bóng một nhịp trước đưa bóng qua háng Lloris nâng tỷ số lên 2-0 cho “Kền kền trắng”.

Tới lúc này, HLV Claude Puel buộc phải tung tiền đạo Gomis vào sân để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà. Tuy nhiên, mọi hy vọng của Les Gones đã bị đặt dấu chấm hết ở phút 76, khi Ozil có đường chuyền bóng dọn cỗ bằng đầu để Angel Di Maria thoát xuống sục bóng kỹ thuật qua đầu Lloris, ấn định chiến thắng 3-0 cho Los Galacticos.

Dù rất nỗ lực trong thời gian còn lại, nhưng đại diện đến từ nước Pháp vẫn không thể ghi được bàn danh dự. Với kết quả này, Real Madrid đã lần đầu tiên vượt qua vòng knock-out sau 6 năm chờ đợi.