Dân Việt

Alex Ferguson bị truất quyền chỉ đạo 5 trận

17/03/2011 10:31 GMT+7
Dân Việt - Do có những lời lẽ chỉ trích trong tài Martin Atkinson, người điều khiến trận thua 1-2 của M.U trước Chelsea nên Sir Alex Ferguson đã bị tiểu ban kỷ luật của FA truất quyền chỉ đạo trong vòng 5 trận.

Sau trận đấu diễn ra hôm 2.3 vừa qua, Fergie cho rằng, Atkinson đã không công bằng khi cho Chelsea được hưởng quả penalty cũng như bỏ qua lỗi đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai của trung vệ David Luiz sau pha phạm lỗi với Rooney.

img

Bên cạnh lệnh cấm chỉ đạo 5 trận, Alex Ferguson còn phải nộp phạt 30.000 bảng. Được biết, “Máy sấy tóc” sẽ phải thi hành quyết định này kể từ ngày 22.3 tới và ông sẽ có 48 tiếng để kháng án.

Với lệnh cấm này, chiến lược gia người Scotland sẽ phải theo dõi các học trò thi đấu trên khán đài trong các cuộc so tài với West Ham, Fulham, Newcastle và Everton tại Premier League cũng như trận bán kết FA Cup với Man City. Rất may cho M.U là Ferguson sẽ kịp trở lại băng ghế huấn luyện trong chuyến làm khách trước Arsenal vào ngày 30.4.

Một tuyên bố chính thức trên trang web của FA cho biết: “Chúng tôi đã quyết định treo giò Alex Ferguson 3 trận cộng với số tiền phạt 30.000 bảng. Nhưng do có hành vi không đúng mực với các phương tiện truyền thông hồi tháng 10.2009 nên án phạt của ông ấy đã tăng lên thêm 2 trận”.