Dân Việt

Milan chia điểm kịch tính với Real

04/11/2010 08:50 GMT+7
Dân Việt - Với lối chơi ăn miếng trả miếng, AC Milan và Real đã tạo ra một trận cầu mãn nhãn trên sân San Siro ở vòng bảng Champions League rạng sáng nay.

Thời gian gần đây, Real đang có được phong độ rất tốt và một hiệu suất ghi bàn đáng nể. Trong trận lượt đi cách đây hai tuần, đội bóng Hoàng gia đã không mấy khó khăn để vượt qua đại diện đến từ Italia.

img
Pha đánh đầu cân bằng tỷ số của Inzaghi. Ảnh: Reuters.

Cả hai đội vào sân với tinh thần quyết tâm cao độ bằng lối chơi ăn miếng trả miếng. Ngay ở phút thứ tư, Pepe đón bóng ở tư thế khá thoải mái sau pha sút phạt của Xabi Alonso. Đáng tiếc là trung vệ người Bồ Đào Nha lại đánh đầu sạt cột dọc. Ngay sau đó, AC Milan có câu trả lời bằng đường phản công, Kevin Boateng đã tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Thời gian đầu hiệp một, “Kền kền trắng” giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội, nhưng các chân sút của họ tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Abbiati. Trong đó phải kể đến pha đánh đầu trong vòng cấm của Hiaguain, bóng đã đi ra ngoài tầm kiểm soát của người gác đền bên phía Milan, nhưng rất may cho đội chủ nhà là Pirlo đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút thứ 23, Ibrahimovic có pha thoát xuống đối mặt với Casillas, nhưng cú sút của anh lại tìm trúng chân của “thánh Iker”.

Nửa cuối hiệp một, nhờ xiết chặt đội hình, “Rossoneri” giành lại thế chủ động và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trong lúc mà các tiền đạo vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của Casillas, đội bóng sọc Đỏ - Đen đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút cuối hiệp một. Nhận đường chọc khe thông minh của Di Maria, Hiaguain phá bẫy việt vị hạ gục Abbiati.

img
Bàn khai thông bế tắc của Higuain. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp hai, đội quân áo trắng tiếp tục tràn lên tấn công. Ronaldo tung ra cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm khiến Abbiati phải bay người cứu thua. Sau đó, đại diện của Serie A đáp trả bằng pha phản công. Abate đột phá và có đường căng ngang khó chịu, song hàng thủ Real đã kịp thời phá bóng.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Phút 68, tận dụng sai lầm của Pepe, Ibrahimovic cướp bóng đột nhập vào vòng cấm và tung cút sút khiến Casillas phải đẩy bóng ra. Inzaghi chớp thời cơ đánh đầu vào khung thành bỏ trống đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng, AC Milan chơi lấn lướt hơn so với đối thủ. 10 phút sau bàn san bằng tỷ số, “siêu Pippo” lại tiếp tục khiến Casillas phải vào lưới nhặt bóng. Nhận đường chuyền điểm rơi của Gattuso, chân sút 37 tuổi phá bẫy việt vị đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ quân Real.

Sau khi có bàn nâng tỷ số lên 2-1, HLV Allegri đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và tập trung số đông bên phần sân nhà.

Thế nhưng, khi mà Milan đang chuẩn bị ăn mừng chiến thắng, Real đã có bàn gỡ ở phút 90+4 do công của cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai là Pedro Leon. 

img
Các cầu thủ Real vui mừng sau bàn san bằng tỷ số của Leon. Ảnh: Reuters.

Tuy chỉ chỉ kiếm được một điểm tại thánh địa San Siro, nhưng chừng ấy là vừa đủ để giúp thầy trò Jose Mourinho đặt một chân vào vòng loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Ajax đã bất ngờ phơi áo 1-2 trên sân Stade Abbe-Déchamps của Auxerre. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, đại diện đến từ nước Pháp đã nhen nhóm hy vọng giành suất vào vòng knock-out. Hiện Auxerre đang xếp cuối bảng với 3 điểm, ít hơn đội xếp thứ hai là Milan đúng 2 điểm.